Tin tức ATGT

Sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý III/2018
Ngày đăng 01/11/2018 | 14:48  | View count: 98472

Ngày 01./11, UBND tỉnh tổ chức họp Sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý III và tháng 10/2018, triển khai nhiệm 02 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Cao Huy - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh và Đại tá Nguyễn Văn Hùng – Phó Giám đốc Công An tỉnh đồng chủ trì.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong quý III/2018, toàn tỉnh đã xảy ra 19 vụ tai nạn làm 18 người chết, 11 người bị thương, hư hỏng 37 phương tiện, thiệt hại ước tính hơn 333 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ TNGT giảm 3 vụ, số người chết tăng 4 người, số người bị thương giảm 13 người.

Lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh đã ra quyết định xử lý 11.840 trường hợp, tước giấy phép lái xe có thời hạn 903 trường hợp, với tổng tiền phạt nộp Kho bạc Nhà nước hơn 5 tỷ đồng.

Thanh tra giao thông tỉnh đã lập biên bản 172 trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, ra quyết định xử phạt 180 trường hợp vi phạm hành chính, nộp kho bạc nhà nước hơn 600 triệu đồng.

Theo đánh giá tại cuộc họp, tình trạng chạy quá tốc độ cho phép, uống rượu, bia khi lái xe và không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là nguyên nhân chính gây tại nạn giao thông. Do đó, tình hình tai nạn giao thông trong quý III/2018 có giảm về số vụ, số người bị thương so với cùng kì năm 2017 nhưng số người chết tăng. Trong 14 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng thì có 8 vụ do người trong tỉnh gây ra, 6 vụ do người và phương tiện địa phương khác đến gây ra. Qua đó cho thấy muốn kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh ngoài các giải pháp hạn chế tai nạn giao thông và phương tiện trong tỉnh còn phải hạn chế được tình trạng vi phạm của đối tượng là người và phương tiện ngoài tỉnh.

Đại diện Thanh tra Sở Giao thông Vận tải báo cáo công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường bộ

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy nhấn mạnh, trong quý III/2018, các cấp, các ngành đã triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm hạn chế tai nạn giao thông, tuy nhiên tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn còn phức tạp. Do đó, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, UBND các huyện, thị xã chỉ đạo, triển khai quyết liệt Kế hoạch số 86/KH-UBND ngày 16/3/2018 của UBND tỉnh. Ban ATGT tỉnh phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT tại các trường học và các xã trọng điểm. Công an tỉnh chỉ đạo phòng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp chạy quá tốc độ, tránh vượt sai quy định, uống rượu, bia khi tham gia giao thông. Từ nay đến cuối năm là mùa thu hoạch nông sản, phương tiện tham gia giao thông của người dân sẽ tăng, do đó yêu cầu các cấp, các ngành cần tăng cường tuyên truyền cho người dân chấp hành tốt luật ATGT, đồng thời huy động tối đa lực lượng, phương tiện cắm chốt, tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông, nhất là trong các giờ cao điểm, chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiên quyết duy trì đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.​

Song Nguyên

Phương tiện vi phạm bị tạm giữ

Thông Báo