TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020
Ngày đăng 06/08/2019 | 15:24  | View count: 38099

Sáng ngày 6/8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết nhiệm vụ năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông, các đồng chí: Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Toàn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đồng chủ trì.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm học 2018-2019, ngành Giáo dục và Đào tạo đã chú trọng hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách nhằm khắc phục những hạn chế, bất cập, giải quyết những "nút thắt" trong hoạt động đổi mới giáo dục, tạo hành lang pháp lý để các địa phương, các cơ sở giáo dục thực hiện. Toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh triển khai hiệu quả kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ, Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Chất lượng giáo dục và đào tạo, trong đó có đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp được nâng lên và chuẩn hóa. Chất lượng các bậc học ngày càng được nâng lên.

Năm học 2019-2020, toàn ngành tiếp tục triển khai 09 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản của ngành. Tập trung thực hiện văn bản chỉ đạo của Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện ngành giáo dục và hoàn thành các điều kiện để triển khai chương trình sách giáo khoa phổ thông mới từ năm học 2020-2021; triển khai Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học và Luật Giáo dục được Quốc hội thông qua…

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị trong năm học mới, ngành Giáo dục - Đào tạo triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đề ra. Thủ tướng lưu ý ngành, địa phương cần tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên; đổi mới nhanh công tác quản lý giáo dục. Đề nghị các địa phương rà soát lại mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo, bố trí đủ quỹ đất để xây trường học, phải giải quyết dứt điểm việc thiếu trường mầm non, tiểu học ở các khu công nghiệp, khu chế xuất. Các địa phương phải rà soát, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên theo hướng khắc phục tình trạng thừa thiếu cục bộ hiện nay. Tiếp tục rà soát, tinh gọn hiệu quả đội ngũ phục vụ tại các trường học. Cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị có trách nhiệm cùng nhà trường giải quyết các vấn đề đạo đức trong và ngoài trường học trên địa bàn như bạo lực học đường, an toàn giao thông, bán hàng quán trước cổng trường, tệ nạn xã hội…

Song Nguyên