TRA CỨU GIÁ ĐẤT
Cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành, thời gian qua, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cũng đã và đang chủ động hơn trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Cụ thể, ngoài việc cam kết kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các doanh nghiệp còn ngày càng chú trọng tới khâu hậu mãi, chăm sóc khách hàng.
Chú trọng nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa
Để bảo đảm chất lượng hàng hóa tới tay người tiêu dùng, các doanh nghiệp trên địa bàn ngày càng chú trọng hơn tới việc nhập các sản phẩm có đầy đủ nguồn gốc xuất xứ.
Là một đơn vị vừa sản xuất, vừa kinh doanh các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thời gian qua, Cửa hàng thực phẩm sạch Ánh Dương (Gia Nghĩa) luôn đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu. Hiện tại, cửa hàng đang cung ứng gần 280 mặt hàng khác nhau, gồm: thịt, cá, rau, củ, quả…
Người tiêu dùng yên tâm khi lựa mua thực phẩm tại Cửa hàng thực phẩm sạch Ánh Dương (Gia Nghĩa) |
Theo ông Trần Văn Dũng, chủ cửa hàng thì để cung cấp đến người tiêu dùng những thực phẩm an toàn nhất, cơ sở luôn quan tâm kiểm soát chặt chẽ về nguồn gốc nguyên liệu, quy trình sản xuất bảo đảm các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong đó, thịt heo an toàn được nhập về từ Công ty Cổ phần Chăn nuôi CP Việt Nam. Rau, củ quả từ các đơn vị cung ứng ở Đà Lạt (Lâm Đồng)...
Nguyên liệu nhập về đều được cửa hàng theo dõi, ghi chép và lưu mẫu hàng ngày. Sản phẩm chế biến cũng luôn có thông tin rõ ràng về địa chỉ, hạn sử dụng và được cơ quan chức năng chứng nhận. Bên cạnh đó, để người tiêu dùng không bị thiệt thòi khi mua hàng, cơ sở cũng đã trang bị cân điện tử để cân đong chính xác trọng lượng của mỗi sản phẩm cho khách hàng…
Tương tự, Cửa hàng lương thực Bình Tây thuộc Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực TP. Hồ Chí Minh- Foodcomart Đắk Nông (Đắk R'lấp) cũng rất quan tâm tới việc bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Theo ông Nguyễn Huấn, Giám đốc Chi nhánh Công ty thì hiện nay, nhu cầu và thói quen mua sắm của người dân đang dần thay đổi. Giá cả hàng hóa không còn là khâu quyết định sự gắn bó của người tiêu dùng. Vì vậy, để phục vụ đa dạng nhu cầu của người dân trên địa bàn, cửa hàng luôn quan tâm nhập về đa dạng các mặt hàng với nhiều chủng loại khác nhau. Đặc biệt, đơn vị luôn chú trọng tới khâu kiểm soát nguồn gốc, hạn sử dụng của các mặt hàng hiện có và kiên quyết nói "không" với những sản phẩm kém chất lượng, không có đầy đủ "tên, tuổi"…
Quan tâm chăm sóc khách hàng
Để người tiêu dùng luôn quan tâm, gắn bó lâu dài với sản phẩm của mình, bên cạnh chất lượng hàng hóa, các doanh nghiệp cũng ưu tiên tới khâu hậu mãi, chăm sóc chu đáo khách hàng.
Cùng với việc cung ứng các dòng xe chính hãng của Honda, năm nào cũng vậy, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Tân Hòa Lợi (Gia Nghĩa) đều xây dựng chi tiết kế hoạch chăm sóc khách hàng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nhiều hoạt động thiết thực hướng tới khách hàng được tổ chức như: "Ngày hội 4s tri ân khách hàng"; thay nhớt miễn phí; tập huấn kiến thức lái xe an toàn; trao thưởng cho khách hàng may mắn…
Đặc biệt, từ ngày 10/3-30/4/2019, đơn vị triển khai một loạt các chương trình hậu đãi như: Khi khách hàng đặt lịch sửa chữa xe sẽ được giảm 20% giá thay nhớt, 5% giá phụ tùng thay thế; tặng mũ, ly, dầu nhớt cho các gói hóa đơn dịch vụ...
Ngoài ra, để khách hàng thuận tiện trong việc giải quyết các sự cố về xe, đơn vị cũng bố trí 1 đội sửa chữa lưu động có thể tham gia khắc phục ở bất kỳ địa bàn và thời gian nào. Các công nhân kỹ thuật cũng thường xuyên được hỗ trợ nâng cao tay nghề thông qua các cuộc hội thảo do hãng tổ chức. Được biết, hiện tại, bình quân mỗi tháng, doanh nghiệp đang bán ra thị trường gần 300 sản phẩm xe các loại...
Khâu chăm sóc khách hàng luôn được Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Tân Hòa Lợi (Gia Nghĩa) triển khai thường xuyên |
Với việc tham gia cung ứng gần 3.000 sản phẩm hàng hóa các loại cho người tiêu dùng trên địa bàn, Siêu thị Co.opMart hiện cũng đang được đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong và làm rất tốt công tác này. Bên cạnh việc cung cấp các mặt hàng đảm bảo về chất lượng, giá cả, doanh nghiệp cũng thường xuyên có nhiều hoạt động chăm sóc, tư vấn, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; đồng thời, tổ chức các chương trình ưu đãi cho khách hàng như: tặng phiếu giảm giá, tích điểm thưởng, quà tặng…
Theo bà Chu Thị Bích Hạnh, Giám đốc Co.opMart Gia Nghĩa thì để bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng, tại siêu thị luôn có bộ phận thường xuyên tiếp nhận và giải quyết những khúc mắc từ khách hàng. Đơn vị cũng luôn công khai số điện thoại đường dây nóng tại các quầy giao dịch để khách hàng biết và thuận tiện liên hệ. Mọi thắc mắc của khách hàng luôn được đơn vị nhiệt tình giải quyết thỏa đáng…
Theo Sở Công thương thì hiện nay, nhận thức kinh doanh bền vững đã được doanh nghiệp ngày càng chú trọng. Qua đó vừa từng bước nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, vừa góp phần cung cấp tới người tiêu dùng các sản phẩm an toàn, chất lượng. Trong năm 2019, hưởng ứng các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cùng với việc triển khai các văn bản, quy định của pháp luật, đơn vị cũng tập trung các hoạt động gắn với chủ đề "Tiêu dùng bền vững". Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tới người dân và các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Hoạt động thanh, kiểm tra cũng thường xuyên được đơn vị thực hiện để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các hành vi sản xuất, kinh doanh trái pháp luật. Đặc biệt, trong tháng 3 này, Sở sẽ phối hợp với Bộ Công thương để tổ chức Hội thảo Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…
Theo Đắk Nông Online