THÔNG TIN DÀNH CHO DU KHÁCH

Chức năng, nhiệm vụ của Sở Thông tin và Truyền thông
Ngày đăng 28/08/2022 | 08:34  | View count: 31119

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư 11/2022/TT-BTTTT hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Thông tin và Truyền thông thuộc UBND cấp tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin thuộc UBND cấp huyện.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 15/9/2022, thay thế Thông tư liên tịch số 06/2016/TTLT-BTTTT-BNV ngày 10/3/2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Thông tin và Truyền thông thuộc UBND cấp tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin thuộc UBND cấp huyện.

Thông tư quy định, Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh có chức năng tham mưu, giúp UBND cấp tỉnh quản lý nhà nước về báo chí; xuất bản, in, phát hành; phát thanh, truyền hình; thông tin điện tử; thông tin đối ngoại; thông tin cơ sở; bưu chính; viễn thông; tần số vô tuyến điện; công nghiệp công nghệ thông tin; ứng dụng công nghệ thông tin; an toàn thông tin mạng; giao dịch điện tử, chuyển đổi số tại địa phương.

Sở có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND cấp tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ TT&TT.

Về nhiệm vụ quyền hạn, Thông tư quy định Sở Thông tin và Truyền thông có 35 nhiệm vụ cụ thể, trong đó có các nhiệm vụ: Trình UBND cấp tỉnh dự thảo quyết định liên quan đến lĩnh vực thông tin và truyền thông và các văn bản khác theo phân công của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; dự thảo kế hoạch phát triển; chương trình, biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn cấp tỉnh trong phạm vi quản lý của Sở; nhiệm vụ về báo chí; xuất bản, in và phát hành; thông tin đối ngoại; thông tin cơ sở và hoạt động truyền thanh - truyền hình cấp huyện; thông tin điện tử; quảng cáo; chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, giao dịch điện tử, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; an toàn thông tin mạng…

Phòng Văn hóa và Thông tin có chức năng tham mưu, giúp UBND cấp huyện thực hiện quản lý nhà nước về: Báo chí; xuất bản, in và phát hành; phát thanh; thông tin điện tử; thông tin cơ sở; thông tin đối ngoại; bưu chính; viễn thông; công nghệ thông tin; chuyển đổi số trên địa bàn. Phòng có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, vị trí việc làm, biên chế công chức, cơ cấu ngạch công chức và công tác của UBND cấp huyện.

Phòng Văn hóa và Thông tin có 17 nhiệm vụ cụ thể, ngoài ra, Phòng Văn hóa và Thông tin còn thực hiện một số nhiệm vụ, quyển hạn về lĩnh vực văn hoá thể thao và du lịch theo hướng dẫn tại Thông tư của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.

M.L