Kết quả tiếp công dân hàng tháng
Chiều 21/9, Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh do đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã kiểm tra công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tại huyện Đắk Glong.
Lãnh đạo UBND huyện Đắk Glong báo cáo kết quả tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại trên địa bàn từ đầu năm tới nay |
Báo cáo với Đoàn kiểm tra, ông Trần Nam Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong cho biết thời gian gần đây, tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện có xu hướng ngày càng phức tạp. Từ đầu năm tới nay, toàn huyện đã tiếp 490 lượt với 665 người; tiếp nhận, xử lý 181 đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh và kiến nghị. Cơ quan chức năng trên địa bàn đã giải quyết 33 đơn khiếu nại, tố cáo cấp huyện và 11 đơn cấp xã, còn lại đang xem xét, giải quyết hoặc đơn thư trùng lắp về nội dung. Cũng trong thời gian này, các ngành chức năng địa phương đã phối hợp với Hội Nông dân cấp huyện tham gia tiếp 10 lượt công dân, phối hợp với Hội Nông dân cấp xã hòa giải 22 vụ việc, trong đó có 13 vụ việc hòa giải thành công.
Thành viên đoàn kiểm tra trao đổi một số nội dung liên quan |
Các vụ việc khiếu kiện kéo dài, vượt cấp chủ yếu tập trung tại các dự án: Thủy điện Đồng Nai 3 (xã Đắk Plao), Thủy điện Đắk Nteng (xã Quảng Sơn), Thủy điện Buôn Tua Srah (xã Quảng Hòa)…
Theo đánh giá, bên cạnh mặt bằng dân trí thấp thì trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ cấp cơ sở còn yếu là một trong những nguyên nhân dẫn tới phát sinh những vụ việc khiếu nại tố cáo.
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND các xã của huyện Đắk Glong cũng báo cáo với Đoàn kiểm tra về kết quả, những thuận lợi, khó khăn… trong quá trình tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tại địa phương.
Đồng chí Cao Huy, TUV, Phó Chủ tịch UBND phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra |
Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Cao Huy ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của huyện Đắk Glong nói chung và các xã trên địa bàn nói riêng trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí cũng yêu cầu địa phương ngày càng quan tâm hơn tới công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, địa phương cần quan tâm hơn tới việc nâng cao năng lực, trình độ cán bộ, đặc biệt là cán bộ tiếp dân cấp cơ sở để mỗi cán bộ là một tuyên truyền viên, hòa giải viên giúp người dân ngày càng am hiểu và thực thi đúng các quy định của pháp luật. Về các kiến nghị, đề xuất của huyện, đồng chí Cao Huy yêu cầu Đoàn kiểm tra tổng hợp, báo cáo cấp trên để có những hỗ trợ thiết thực cho địa phương.
Theo Đăk Nông Online
Thông tin từ các sở, Ban, ngành
- Sở Nội vụ
- Sở Ngoại vụ
- Sở Tài Chính
- Sở Y tế
- Sở Tư pháp
- Sở Công thương
- Sở Xây dựng
- Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Sở Giáo dục và Đào tạo
- Sở Tài nguyên & Môi trường
- Sở Giao thông Vận tải
- Sở Khoa học & Công nghệ
- Sở Thông tin & Truyền thông
- Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch
- Sở Lao động, Thương binh & Xã hội
- Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn
- Thanh tra tỉnh
- Ban dân tộc