Kết quả tiếp công dân hàng tháng
Ngày 18/4, Đoàn giám sát về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo đơn thư trong lĩnh vực đất đai của HĐND tỉnh Đắk Nông đã làm việc với UBND huyện Đắk Mil nhằm kiểm tra, giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện từ năm 2016 đến tháng 3/2018.
Đoàn giám sát làm việc với UBND huyện Đắk Mil |
Theo báo cáo của UBND huyện Đắk Mil, từ năm 2016 đến tháng 3/2018, đơn vị đã tiếp nhận 11 đơn với 12 vụ việc khiếu nại, tố cáo, trong đó có 8 đơn với 9 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị. Kết quả, UBND huyện đã ban hành quyết định giải quyết đối với 5 vụ việc, 2 vụ việc khác đã ban hành quyết định xác minh nhưng không ban hành quyết định giải quyết; 2 vụ việc còn lại chưa ban hành quyết định thụ lý, xác minh giải quyết. Việc tiếp nhận, phân loại, xử lý và thụ lý đơn khiếu nại, tố cáo của công dân được UBND huyện Đắk Mil thực hiện đúng quy trình, trình tự và thủ tục quy định. Tuy vậy, do còn yếu kém trong việc phân loại đơn thư nên quá trình giải quyết một số vụ việc chưa đảm bảo về thời hạn giải quyết theo quy định.
Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã làm rõ nguyên nhân các vấn đề tồn tại của đơn vị. Qua đó, đoàn đề nghị, cần nâng cao trách nhiệm của đội ngũ tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, đồng thời làm tốt khâu phân loại đơn thư, xác định đúng thẩm quyền đơn vị giải quyết khiếu nại, tố cáo để tránh sự chồng chéo, gây mất thời gian trong quá trình xử lý đơn thư, khiếu nại.
Phạm Dũng
Thông tin từ các sở, Ban, ngành
- Sở Nội vụ
- Sở Ngoại vụ
- Sở Tài Chính
- Sở Y tế
- Sở Tư pháp
- Sở Công thương
- Sở Xây dựng
- Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Sở Giáo dục và Đào tạo
- Sở Tài nguyên & Môi trường
- Sở Giao thông Vận tải
- Sở Khoa học & Công nghệ
- Sở Thông tin & Truyền thông
- Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch
- Sở Lao động, Thương binh & Xã hội
- Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn
- Thanh tra tỉnh
- Ban dân tộc