BẢN CAM KẾT HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VÀ NHÀ ĐẦU TƯ

Đoàn công tác của UBND tỉnh kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại huyện Đắk Glong
Ngày đăng 05/06/2019 | 16:00  | View count: 11837

Chiều 4/6, tại huyện Đắk Glong (Đắk Nông), Đoàn công tác của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND huyện Đắk Glong để kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; cải cách hành chính; công tác dân tộc, tôn giáo; bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

 

Lãnh đạo UBND huyện Đắk Glong báo cáo một số nội dung liên quan đến việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện kéo dài trên địa bàn

Báo cáo của UBND huyện, trong 6 tháng đầu năm, tại các lĩnh vực kiểm tra đã được huyện Đắk Glong triển khai quyết liệt và đạt được nhiều kết quả tích cực. Huyện đã chỉ đạo Ban tiếp công dân huyện, Thanh tra huyện, các phòng, ban chuyên môn tăng cường tham mưu công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn. Qua đó, kịp thời giải quyết các bức xúc của Nhân dân, nhất là những vụ khiếu nại phức tạp, tồn đọng kéo dài. Đến nay, trên địa bàn huyện đã tiếp nhận 55 lượt vụ việc liên quan tới các lĩnh vực như: Đất đai, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định canh, tái định cư… Toàn huyện cũng đã thực hiện tiếp nhận 94 đơn thư khiếu nại, tố cáo; trong đó, giải quyết đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền 2 trường hợp và giải quyết phản ánh, kiến nghị theo thẩm quyền là 81 đơn… Về công tác cải cách hành chính, đến nay các cơ quan, đơn vị và UBND các xã đã niêm yết công khai thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.

Đồng chí Cao Huy - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Huyện cũng đã triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số về đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt, chính sách với người có uy tín, hỗ trợ lãi suất. Chú trọng quản lý Nhà nước về hoạt động cũng như tạo điều kiện để các tôn giáo hoạt động đúng pháp luật. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế, khó khăn như: Tình trạng khiếu kiện, tố cáo vẫn diễn ra phức tạp; công tác hòa giải ở cấp cơ sở vẫn chưa được quan tâm đúng mức; việc niêm yết thủ tục hành chính tại một số địa phương đang mang tính đối phó; hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin chậm...Tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông trên địa bàn huyện còn diễn ra; việc xử lý các điểm đen về an toàn giao thông chưa được quyết liệt…

Đại diện Sở Giao thông Vận tải trao đổi các nội dung về hành lang an toàn giao thông trên địa bàn huyện

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Huy nhấn mạnh, trên cơ sở những kết quả đạt được, thời gian tới, huyện Đắk Glong cần làm tốt công tác tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; trong đó, công khai trên trang tin điện tử của huyện về lịch, quy chế tiếp công dân và kết quả giải quyết ở cấp xã. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, các ngành và địa phương cần tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vụ việc để hạn chế thấp nhất tình trạng công dân thường xuyên khiếu nại, tố cáo. Cần tập trung vào giải quyết nhanh gọn các thủ tục cải cách hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Về công tác dân tộc, địa phương cần quan tâm đến các chính sách hỗ trợ cho bà con, đồng bào, không để thiếu sót chính sách và xảy ra sai phạm. Huyện cũng cần đánh giá kỹ nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế trong công tác bảo đảm an toàn giao thông...

Theo Báo Đắk Nông điện tử