Tin nổi bật

Văn phòng UBND tỉnh tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính và kỹ năng cho cán bộ công chức làm việc tại bộ phận một cửa
Publish date 29/08/2018 | 08:00  | View count: 22163

Thực hiện Quyết định số 2024/QĐ-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2017 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch hoạt động kiểm soát TTHC năm 2018 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Nhằm mục đích hướng dẫn, phổ biến tổ chức thực hiện các văn bản pháp luật về kiểm soát TTHC; cơ chế một cửa, một cửa liên thông và trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết để nâng cao năng lực, nghiệp vụ của CBCC làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC và CBCC làm việc tại Bộ phận Một cửa. Theo đó, ngày 20, 21/8/2018, Văn phòng UBND tỉnh đã tổ chức lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ Kiểm soát TTHC cho hơn 160 CBCC đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC các cấp; ngày 22, 23/8/2018 tổ chức lớp bồi dưỡng Kỹ năng cho CBCC làm việc tại Bộ phận Một cửa cho hơn 150 CBCC cấp huyện, xã.

Lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ Kiểm soát TTHC tập trung các chuyên đề về tổng quan về cải cách TTHC và kiểm soát TTHC, rà soát và đánh giá TTHC, công khai TTHC và những điểm mới trong quy định pháp luật về kiểm soát TTHC. Qua đó, CBCC được trang bị thêm kiến thức về công tác kiểm soát TTHC, phục vụ công tác chuyên môn.

Học viên tham dự lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ Kiểm soát TTHC

 

Lớp bồi dưỡng Nghiệp vụ cho CBCC làm việc tại Bộ phận Một cửa tập trung  giới thiệu các kỹ năng cần thiết đối với CBCC làm việc tại Bộ phận Một cửa và những điểm mới của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC. Thông qua bồi dưỡng, CBCC làm việc tại Bộ phận Một cửa có thể nắm bắt được các kỹ năng để làm việc chuyên nghiệp, linh hoạt hơn và xử lý tốt các tình huống đem đến hiệu quả cao trong công việc.

Học viên tham dự lớp bồi dưỡng Kỹ năng cho CBCC làm việc tại Bộ phận Một cửa

 

Cùng với sự truyền đạt, giảng dạy nhiệt tình của giảng viên Học viện Hành chính Quốc Gia có bề dày kinh nghiệm, kết hợp giữa phương pháp thuyết trình và tổ chức thảo luận tập thể, thảo luận nhóm đã tạo ra không khí sôi nổi, cởi mở trong đợt tập huấn.

Khóa học tổ chức thành công tốt đẹp, đáp ứng được mục tiêu, mục đích của Kế hoạch được UBND tỉnh giao, góp phần nâng cao chất lượng, năng lực của CBCC; đẩy mạnh công tác cải cách TTHC, một cửa, một cửa liên thông; nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Yến Nhi

(Phòng Kiểm soát TTHC)