CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI VĂN PHÒNG

Thông tin truyên truyền tuần 17 năm 2023
Publish date 20/04/2023 | 14:17

1. Tuyên truyền phòng, chống dịch COVID – 19 nhằm khuyến cáo người dân chủ động tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và dự phòng cá nhân nhằm nâng cao kiến thức, thay đổi hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe, như: Đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên khử khuẩn, rửa tay sạch..., thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 đủ liều, đúng lịch theo khuyến cáo của ngành Y tế.

Tuyên truyền công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; đảm bảo các nhóm nguy cơ nhất là người cao tuổi, người có bệnh lý nền, người suy giảm miễn dịch... được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch; đẩy mạnh tiêm chủng vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi[1].

2. Tuyên truyền đến cộng đồng, người dân về thay đổi phương thức chi trả chính sách an sinh xã hội từ phương thức chi trả bằng tiền mặt, thủ công truyền thống sang phương thức chi trả không dùng tiền mặt. Nội dung trọng tâm: tuyền truyền về mục đích, ý nghĩa của việc chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông có chính sách ưu đãi đối với các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội[2].

3. Tuyên truyền về tác hại của ô nhiễm môi trường không khí nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường không khí và hướng dẫn người dân thực hành các biện pháp, giải pháp bảo vệ sức khỏe, tuyên truyền, vận động người dân không đốt chất thải rắn, rơm rạ sau thu hoạch để giảm phát sinh khí thải, bụi, gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, tuyên truyền nêu gương các điển hình tiên tiến về bảo vệ môi trường không khí; phản ánh các tổ chức cá nhân gây ô nhiễm môi trường không khí hội[3].

4. Tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, cá nhân về phòng chống tai nạn thương tích và phòng chống đuối nước trẻ em. Nội dung trong tâm: tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn thương tích và phòng, chống đuối nước trẻ em bằng nhiều hình thức đa dạng, chú trọng tuyên truyền đến từng trường học, lớp học, thôn buôn, tổ dân phố, khu dân cư. Đặc biệt lưu ý, tuyên truyền, nhắc nhở trẻ em tránh xa các khu vực có nguy cơ gây đuối nước ở trẻ em như: Hồ tích nước tưới tiêu tại vườn, rẫy, đặc biệt là hồ tích nước tự tạo bằng bạt tại các vườn, rẫy, ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, thác, hố công trình (có danh mục tài liệu, sản phẩm truyền thông và đường Link truy cập gửi kèm)[4].

5. Tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 với chủ đề "Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người" nhằm nâng cao hiểu biết, trách nhiệm, sự tham gia của người dân, trẻ em, hộ gia đình trong việc cùng thúc đẩy thực hiện cấp nước an toàn, bảo đảm an ninh nguồn nước, vệ sinh môi trường và thực hành tốt vệ sinh cá nhân để hướng tới bảo vệ sức khỏe, phòng chống bệnh tật, nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Truyền thông, phổ biến các chính sách của Nhà nước và của tỉnh về lĩnh vực cấp nước sạch và vệ sinh môi trường; đưa tin về các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2023; ý nghĩa, tầm quan trọng của việc cung cấp nước sạch nông thôn và đảm bảo an ninh nguồn nước trong cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khoẻ cộng đồng.

Thời gian tổ chức phát động và hưởng ứng: Từ ngày 29/4/2023 đến ngày 6/5/2023, có thể kéo dài đến ngày Môi trường Thế giới 5/6/2023 và lồng ghép với các sự kiện và ngày lễ lớn khác như ngày Môi trường Thế giới, các ngày lễ lớn 30/4 và 1/5[5].

 


[1] Công văn số 1914/UBND –KGVX ngày 13/4/2023 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID – 19.

[2] Kế hoạch số 233/KH – UBND ngày 13/4/2023 của UBND tỉnh triển khai thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

[3]Công văn số 1851/UBND – NNTNMT ngày 12/4/2023 của UBND tỉnh về việc tiếp tục tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí và xử lý triệt để các điểm nong về ô nhiễm bụi, khí thải trên địa bàn tỉnh.

 [4]Công văn số 535/SLĐTBXH-TE&BĐG của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc bảo đảm an toàn phòng, chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước cho trẻ em và báo cáo vụ việc liên quan.

[5] Công văn số 815/SNN – TTN ngày 07/4/2023 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sách và vệ sinh môi trường năm 2023.