CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI VĂN PHÒNG

Thông tin truyên truyền tuần 30 năm 2023
Publish date 19/07/2023 | 14:26

1. Tuyên truyền, phổ biến nội dung Quyết định 941/QĐ-TTg ngày  05/8/2022 của Thủ  tướng  Chính  phủ  ban  hành Kế  hoạch  hành  động  quốc  gia phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt giai đoạn 2021-2025 nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường sự hiểu biết, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, người dân và doanh nghiệp về phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt nhằm bảo vệ lợi ích của quốc gia, của các tổ chức và cá nhân, góp phần phòng, chống tội phạm tham nhũng, rửa tiền, phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt, tăng cường sự ổn định của các tổ chức tài chính… góp phần bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự xã hội, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; đồng thời tuyên truyền, giới thiệu những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Tuyên truyền Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 27/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật của người dân trong phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc; đồng thời tuyên truyền, giới thiệu những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh đối với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc[1].

2. Tuyên truyền vận động người dân ủng hộ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; khuyến khích người dân tích cực, chủ động tham gia tiêm vắc xin đầy đủ, đúng lịch, đúng đối tượng theo khuyến cáo của ngành Y tế. Tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19; truyền thông nhằm nâng cao ý thức của người dân về việc tuân thủ các khuyến cáo, biện pháp của các cơ quan chức năng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19[2].

3. Tuyên truyền, quảng bá về Cuộc thi tìm hiểu Luật phòng, chống ma túy bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, sinh động để cán bộ, đảng viên, chiến sỹ và Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia.

Đăng tải thông tin về Cuộc thi (thể lệ, video clip hướng dẫn cách thức dự thi, banner và đường link website: https://thitimhieuluatphongchongmatuy.vn) lên Cổng thông tin điện tử tỉnh; trang thông tin điện tử của đơn vị trong khoảng thời gian từ ngày 15/7/2023 đến hết ngày 31/12/2023[3].

4. Tuyên truyền các biện pháp phòng, chống cúm gia cầm lây sang người, đặc biệt chú ý những khu vực có nguy cơ cao và những người chăn nuôi, buôn bán và giết mổ gia cầm về nguy cơ mắc bệnh, các biện pháp phòng tránh, khuyến cáo người dân không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc; thực hiện an toàn thực phẩm trong giết mổ, chế biến gia cầm và các sản phẩm của gia cầm, không ăn tiết canh và sử dụng gia cầm ốm, chết không rõ nguyên nhân[4].

5. Tuyên truyền phổ biến triển khai thi hành Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở  và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật dân chủ ở sở đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Luật dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ, động viên sức mạnh, tinh thần đoàn kết của cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng Đảng, chính quyền đoàn thể trong sạch vững mạnh[5].

 

[1] Công văn số 607/TTCS-TTTQ ngày 11/7/2023 của Cục thông tin cơ sở về việc tuyên truyền kế hoạch hành động quốc gia về phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố, tài trợ phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt và Chỉ thị số 16/CT-TTg.

[2] Kế hoạch số 438/KH-UBND ngày 06/7/2023 của UBND tỉnh về triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2023 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

[3] Công văn số 3801/UBND-NC ngày 06/7/2023 của UBND tỉnh về việc phối hợp tổ chức Cuộc thi tìm hiểu Luật phòng, chống ma túy.

[4] Công văn số 3885/UBND-KGVX ngày 11/7/2023 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm lây sáng người.

[5] Kế hoạch số 59/KH-STTTT ngày 11/7/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thi hành Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở.