KINH TẾ - XÃ HỘI

Hoạt động trưng bày và nếm thử cà phê tại Ngày cà phê lần thứ 2 năm 2018 thu hút khách tham quan
10/12/2018 | 07:30  | View count: 14968

Sáng 09/12/2018, Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 2 năm 2018 đã chính thức diễn ra tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông với hoạt động mở màn là trưng bày, quảng bá, giới thiệu cà phê, các loại nông sản chủ lực Tây Nguyên và thưởng thức cà phê miễn phí.

Được tổ chức trong 3 ngày, từ 09 - 11/12, hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm có sự tham gia của 53 gian hàng của các tỉnh và doanh nghiệp trên địa bàn cả nước, trong đó có 6 gian hàng của 5 tỉnh: Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, và Bình Phước. Số còn lại là gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã có diện tích, sản lượng cà phê lớn trong cả nước và đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, xuất khẩu cà phê; trong đó, có 12 gian hàng đến từ tỉnh Đắk Nông. Các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã đã mang đến Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 2 nhiều sản phẩm cà phê khác nhau; đồng thời mỗi đơn vị đều có hoạt động nếm thử cà phê miễn phí để khách tham quan thưởng thức, lựa chọn mua sản phẩm phù hợp.

Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra, hoạt động này đã thu hút đông đảo của người dân trong tỉnh và khách du lịch đến tham quan, thưởng thức và mua sắm

 

Tất cả các gian hàng của các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh đến từ các tỉnh, thành đều có khu vực thử nếm cà phê miễn phí.

 

Hoạt động nếm thử cà phê thu hút mọi lứa tuổi

Bên cạnh sản phẩm cà phê và nông sản các loại, nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng trưng bày, giới thiệu các thiết bị, hệ thống máy móc rang xay, chế biến cà phê.

 

Khách tham quan còn được hướng dẫn quy trình rang xay và chế biến cà phê tại chỗ

 

Sau khi nếm thứ cà phê, khách hàng có thể cảm nhận, so sánh, lựa chọn cho mình loại sản phẩm phù hợp nhất để mua sử dụng hoặc làm quà tặng.

Một góc gian hàng của thị xã Gia Nghĩa và tỉnh Đắk Nông trong đêm

 

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 2, buổi chiều cùng ngày đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi nông dân sản xuất cà phê bền vững và tham quan các vườn sản xuất cà phê bền vững ở huyện Hợp tác xã nông nghiệp Công Bằng (xã Thuận An, huyện Đắk Mil).

Các hoạt động của Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 2 năm 2018 sẽ tiếp tục được tổ chức đến ngày 11/12 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Cụ thể, ngày 10/12 sẽ diễn ra Hội thảo "Phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam và kết nối cung cầu" (từ 7h30' đến 14h00'); Chung kết Hội thi Nông dân sản xuất cà phê bền vững (từ 8h00' - 12h00'); và Chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 2 năm 2018 (từ 19h30' đến 21h30'). Ngày 11/12 sẽ diễn ra Hội thảo "Phát triển công nghiệp chế biến, nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm chủ lực Tây Nguyên" (từ 7h30' đến 11h30').

Sam Nguyễn