KINH TẾ - XÃ HỘI

Tuyên dương 41 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2017
21/08/2018 | 14:57  | View count: 4105

Ngày 21/8, Cục Thuế tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị Tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2017. Đồng chí Trần Xuân Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tới dự.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2017, ngành Thuế đã thực hiện đồng bộ các giải pháp trên cơ sở đổi mới, thân thiện và cởi mở đồng hành cùng doanh nghiệp. Ngành đã đẩy mạnh cải cách hành chính thuế, mở rộng ứng dụng dịch vụ thuế điện tử hỗ trợ người nộp thuế, tăng cường tuyên truyền chính sách pháp luật thuế mới đến người nộp thuế… nhờ đó, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2017 được 1.950 tỷ đồng, đạt 129,74% dự toán Trung ương giao, đạt 118,2% dự toán tỉnh giao và bằng 113% so với cùng kỳ năm 2016.

Để đạt được kết quả này, cùng với nỗ lực của ngành Thuế, còn có sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong việc khắc phục khó khăn, duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế nhà nước. Ghi nhận sự đóng góp này, ngành Thuế đã tuyên dương 41 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế trong năm 2017. Trong đó, Tổng cục Thuế tặng giấy khen cho 5 tổ chức, cá nhân; Cục Thuế tỉnh tặng giấy khen cho 36 tổ chức, cá nhân.

Đồng chí Trần Xuân Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hải đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành Thuế cũng như các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong công tác thu ngân sách nhà nước năm 2017. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách đã được giao năm 2018, đồng chí đề nghị ngành Thuế cần phấn đấu thực hiện đổi mới toàn diện công tác quản lý thu thuế. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa ngành thuế nhằm phục vụ tốt nhất cho người nộp thuế, coi người nộp thuế thực sự là bạn đồng hành của cơ quan thuế trong động viên thu ngân sách; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế; thực hiện tốt tuyên ngôn ngành Thuế: "Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính và Đổi mới". Đồng chí cũng kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiếp tục chung sức cùng các ngành chức năng vượt qua khó khăn, phấn đấu thu nộp ngân sách đạt và vượt chỉ tiêu đề ra năm 2018. 

Song Nguyên