KINH TẾ - XÃ HỘI

Đắk Nông: Hội thi tin học trẻ toàn quốc, có 01 thí sinh đạt giải
13/08/2018 | 08:41  | View count: 3942

Ngày 10/8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIV - 2018. Hội thi do Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền Thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam đồng tổ chức

Toàn cảnh hội thi
 

Tham dự Hội thi năm nay có 257 thí sinh đến từ 51 tỉnh, thành, đã đoạt giải cao nhất tại các Hội thi cấp tỉnh, thành đại diện cho hàng trăm nghìn học sinh phổ thông yêu thích CNTT trên toàn quốc. Các thí sinh tham gia đua tài ở 3 cấp học: Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông, với 4 bảng thi: Bảng A (Thi kỹ năng dành cho học sinh Tiểu học) có 55 thí sinh; Bảng B (Thi kỹ năng dành cho học sinh THCS) có 55 thí sinh; Bảng C (Thi kỹ năng dành cho học sinh THPT) có 104 thí sinh; Bảng D (Thi sản phẩm sáng tạo) có 46 thí sinh. Trong đó, Bảng D2 (học sinh THCS) có 21 thí sinh, bảng D3 (học sinh THPT) có 25 thí sinh.

BTC trao giải 3 cho các thí sinh có thành tích tốt tại hội thi

 

Tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm nay, Đắk Nông có 04 thí sinh tham dự. Kết quả, tại bảng A, em Nguyễn Đình Ngọc Khoa Lớp 5D, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (Đắk Mil) đạt giải ba.

Hội thi là cuộc đua tài cấp toàn quốc quy mô lớn, truyền thống và lâu năm nhất trong lĩnh vực tin học, quy tụ đông đảo học sinh phổ thông các cấp tham dự mỗi dịp hè về, góp phần thiết thực vào việc phát triển nguồn nhân lực, nhân tài trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho đất nước. Theo đánh giá của Hội đồng sơ khảo, chủ đề của các sản phẩm dự thi năm nay rất phong phú, có nhiều sản phẩm tốt, sáng tạo và có ý nghĩa thực tiễn cao. Các công nghệ được sử dụng trong các sản phẩm dự thi cũng đa dạng và phong phú, điều đó chứng tỏ các thí sinh đã biết cập nhật các xu hướng công nghệ mới. Nhìn chung chất lượng sản phẩm năm nay tốt hơn các năm trước, đặc biệt là sản phẩm phần cứng.

Nguyễn Mai