KINH TẾ - XÃ HỘI

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 6
20/06/2018 | 15:37  | View count: 4007

Ngày 20/6, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Đắk Nông, đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với ông Hà Xuân Trí, thôn 3, xã Nhân Cơ và ông Đỗ Quang Luân, đại diện cho 22 hộ dân ở thôn 9, xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp. Tham dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị và UBND huyện Đắk R'lấp phối hợp giải quyết dứt điểm vụ việc trên tinh thần khẩn trương, đúng quy định của pháp luật, thời hạn giải quyết trong vòng 01 tháng.

Theo nội dung khiếu nại của ông Hà Xuân Trí: ngày 19/7/2006, UBND huyện Đắk R'lấp ban hành Quyết định số 1677 về việc thu hồi 1.463.402m2 của 141 hộ dân trú tại thôn 3, thôn 11 và bon Bù Dấp, xã Nhân Cơ để thực hiện Dự án xây dựng Nhà máy Alumin Nhân Cơ. Do không đồng ý với phương án bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất của gia đình, ông Trí đã nhiều lần làm đơn kiến nghị xem xét, giải quyết. Sau khi nghe ý kiến của ông Trí và lãnh đạo UBND huyện Đắk R'lấp, các sở, ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị và UBND huyện Đắk R'lấp phối hợp giải quyết dứt điểm vụ việc trên tinh thần khẩn trương, đúng quy định của pháp luật, thời hạn giải quyết trong vòng 01 tháng.

Hộ ông Đỗ Quang Luân, đại diện cho 22 hộ dân ở thôn 9, xã Nhân Cơ khiếu nại


Tại buổi làm việc, hộ ông Đỗ Quang Luân, đại diện cho 22 hộ dân ở thôn 9, xã Nhân Cơ khiếu nại: UBND xã Nhân Cơ và UBND huyện Đắk R'lấp không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân theo Quyết định số 81, ngày 24/1/2011 của UBND tỉnh. Lý giải về việc này, lãnh đạo UBND xã Nhân Cơ cho biết diện tích đất mà hộ ông Luân và 21 hộ dân khác ở thôn 9 đang ở, canh tác là đất rừng trồng thông nằm dọc theo Quốc lộ 14. Qua làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường thanh tra toàn bộ diện tích đất 22 hộ dân ở thôn 9 đang ở, canh tác và cả khu vực lân cận để có hướng giải quyết phù hợp.
Tấn Lê