KINH TẾ - XÃ HỘI

Chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách
08/02/2018 | 10:05  | View count: 4144

Đã thành truyền thống, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, các cấp chính quyền, các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh lại tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà tết, góp phần mang lại niềm vui, ấm áp cho đồng bào nghèo.

Đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc tết, tặng quà các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình khó khăn tại tổ dân phố 5, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa). Ảnh: Phan Tân

Theo đó, từ đầu tháng 12/2017 đến nay, các địa phương trong tỉnh đã và đang gấp rút triển khai nhiều hoạt động hướng về gia đình chính sách, có công với cách mạng, hộ nghèo, dân tộc thiểu số. Trên địa bàn tỉnh đã có rất nhiều đoàn tổ chức đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo.

Mới đây nhất, ngày 6/2, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn - Quân cảng Sài Gòn đã trao tặng 100 suất quà tết cho gia đình chính sách, hộ đặc biệt khó khăn trong tỉnh và thăm hỏi chúc tết các Mẹ Việt Nam anh hùng. Để có nguồn kinh phí này, chính là sự nỗ lực, tích cực làm việc, đóng góp của đội ngũ cán bộ, công nhân viên của công ty, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả. Càng trân trọng hơn, lãnh đạo công ty còn đến từng địa phương, gia đình để trực tiếp trao quà cho các hộ nghèo.

Trong các đợt tặng quà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đều tận tình thăm hỏi, chúc Tết bà con

Đặc biệt, trong suốt những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo tỉnh dẫn đầu các đoàn công tác của tỉnh cũng liên tục đến các địa phương thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, cán bộ lão thành cách mạng, hộ nghèo, người già neo đơn... Ở đây, không chỉ là việc tặng bao nhiêu quà mà còn là dịp để lãnh đạo tỉnh tìm hiểu đời sống, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và sự quan tâm của các cấp chính quyền đối với người dân.

Những cái bắt tay như nắm chặt, những cái ôm chia sẻ đã phần nào giúp những người còn khó khăn thêm ấm lòng khi tết đến xuân về. Hơn trên hết, đây còn là nguồn động viên để nhân dân, nhất là các hộ nghèo vững tin, tiến về phía trước, tiếp tục nỗ lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Các nhà hảo tâm TP. Hồ Chí Minh tặng quà Tết cho người nghèo xã Đắk Ru (Đắk R'lấp)

Tại nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, tặng quà tết cho đồng bào nghèo từ các nguồn huy động đóng góp khác nhau.

Theo ông Lê Văn Thị, Chủ tịch UBND huyện Đắk R'lấp, bằng nguồn vốn ngân sách và huy động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, với tổng cộng khoảng 1,2 tỷ đồng, huyện đã chuẩn bị được 4.000 suất quà tết. Phương châm của địa phương là không trông chờ vào cấp trên mà chủ động chăm lo cho mọi người dân, nhất là đồng bào nghèo có tết thật sự đầm ấm, vui vẻ, an toàn. Đặc biệt, vào ngày 30 tháng Chạp, cán bộ, công chức của huyện sẽ  xuống một số bon làng cùng bà con mổ heo, gói bánh chưng đón tết.

Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn tặng quà, chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Gấm ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp)

Theo kế hoạch, Tết Mậu Tuất 2018, toàn tỉnh vận động 35.000 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách cần được hỗ trợ, tặng quà. Để bảo đảm tất cả các hộ nghèo đều có quà tết, năm nay, tỉnh phát động kêu gọi, ủng hộ sớm hơn, giao chỉ tiêu cụ thể để các địa phương chủ động được thời gian cũng như tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hưởng ứng theo chỉ tiêu đề ra. Việc tặng quà tết không chỉ là trách nhiệm của các cấp, ngành với nhân dân mà còn thể hiện tình cảm giữa con người với nhau và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Có thể nói, chăm lo tết cho người nghèo là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc. Do đó, hiện nay, việc vận động và tặng quà tết cho đồng bào nghèo đang được các cấp ngành gấp rút hoàn thành, bảo đảm cho mọi người dân có được một cái tết tràn đầy niềm vui, ấm áp tình người.

Theo Đăk Nông Online