KINH TẾ - XÃ HỘI

Giới thiệu biểu tượng chính thức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
29/11/2017 | 09:57  | View count: 3891

Ngày 27/11, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' (CVĐ), Bộ Công Thương phối hợp tổ chức giới thiệu biểu tượng chính thức của CVĐ.

Hoạt động nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc danh mục của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động. Việc lựa chọn biểu tượng cho CVĐ có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thông, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cho CVĐ cũng như các chương trình liên quan như: nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa CVĐ đến gần hơn với đông đảo người dân.

Đây cũng là kết quả chính thức sau 1 năm (từ tháng 12/2016) 7 tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi được công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cá nhân, tổ chức chuyên ngành và người dân góp ý, nhận xét. Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ đã tổng hợp kết quả, bỏ phiếu bình chọn và quyết định chọn mẫu logo của họa sỹ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là logo của Cuộc vận động.

 

Logo chính thức Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'. Ảnh: TD

Theo họa sỹ Nguyễn Văn Thân, lô gô Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' gồm 3 phần chính: hộp hàng hóa ở trung tâm thể hiện cho sản phẩm của Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng thể hiện hình tượng niềm tự hào dân tộc và dòng chữ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là biểu tượng cho Cuộc vận động.

 

Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ phát biểu tại buổi l. Ảnh: TD.

Theo bà Trương Thị Ngọc Ánh từ tháng 6/2016, Bộ Công Thương đã nỗ lực triển khai nhiều công tác chuẩn bị như thành lập ban tổ chức, thông tin cuộc thi, thành lập ban giám khảo, mời các nghệ sỹ đến tham gia làm ban giám khảo, công tác thu nhận tác phẩm dự thi… "Bằng việc giành nhiều thời gian và công sức nhằm chọn lựa, chỉnh sửa để cho ra đời một logo mang nhiều thông tin và ý nghĩa nhất, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đánh giá cao những nỗ lực, tâm huyết của Bộ Công Thương trong việc hoàn thiện logo biểu trưng chính thức cho Cuộc vận động.

Theo dangcongsan.vn