KINH TẾ - XÃ HỘI

Hội thi Phụ nữ Đắk Nông “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Ngày Phụ nữ sáng tạo năm 2017
18/10/2017 | 08:09  | View count: 5412

Chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20/10/1930-20/10/2017), ngày 17/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra Hội thi Phụ nữ Đắk Nông “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Ngày Phụ nữ sáng tạo năm 2017 do Hội LHPN tỉnh Đắk Nông tổ chức, với sự tham gia của hơn 70 thí sinh đến từ các huyện, thị xã trong tỉnh.

 

Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia

Về nội dung Ngày Phụ nữ sáng tạo năm 2017, chủ đề "Phụ nữ ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường", các thí sinh đã mang đến hội thi 11 mô hình sản phẩm. Từ các loại rác thải sinh hoạt bình thường hàng ngày, với sự sáng tạo của mình, các thí sinh đã sáng chế ra những sản phẩm hết sức bổ ích, thiết thực như túi xách bằng nắp lon bia, quạt bắt muỗi, đồ dùng học tập và đồ chơi…Kết quả, Ban tổ chức đã trao 6 giải tập thể và 10 giải cá nhân cho các thí sinh có các sản phẩm, mô hình sáng tạo.

Tặng kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam" cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Ở nội dung  "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", các thí sinh trải qua 2 phần thì: Chào hỏi và tiểu phẩm, xoay quanh các vấn đề xây dựng gia đình văn hóa, văn minh, lành mạnh…Kết quả,  huyện Tuy Đức đạt giải nhất; thị xã Gia Nghĩa, huyện Đắk Mil đồng giải nhì; huyện Chư Jút, huyện Đắk Song, huyện Đắk Glong đạt giải ba.

Sản phẩm túi xách làm từ nắp, khuy lon bia, nước ngọt của đội huyện Krông Nô

Qua hội thi, cán bộ, hội viên, phụ nữ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong việc thực hiện cuộc vận động "5 không, 3 sạch", khơi dậy tình yêu thương, sự gắn kết, trách nhiệm trong việc xây dựng gia đình "ấm no, hạnh phúc, tiến bộ". 

Mô hình sản phẩm đồ dùng, đồ chơi từ vật liệu phế thải của đội huyện Đắk Mil

Sản phẩm thêu ruy băng, kết hoa trên áo dài, váy đầm của đội huyện Krông Nô

Tiểu phẩm của đội huyện Chư Jút

Tiểu phẩm của đội huyện Đắk Mil

 

Theo Đăk Nông Online