AN NINH - QUỐC PHÒNG

Lực lượng CSGT Công an Đắk Nông chú trọng công tác tuyên truyền luật giao thông đến với mọi tầng lớp nhân dân
Ngày đăng 13/09/2018 | 07:43  | View count: 23322

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), những năm qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Đắk Nông đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó chú trọng đẩy mạnh tuyền truyền, đa dạng hóa hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT tới các tầng lớp nhân dân; qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT), làm giảm các vi phạm và tai nạn giao thông trên địa bàn.

Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông tuyên truyền luật giao thông đường thủy cho các chủ phương tiện

Một ngày đầu tháng 9 năm 2018, có dịp tham gia cùng cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông về xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong để tuyền truyền luật giao thông cho người dân trên địa bàn, chúng tôi mới hiểu được những vất vả khó khăn của những người "cõng" luật giao thông đến các buôn làng vùng sâu, vùng xa. Đại úy Đặng Thị Phương Thanh – Cán bộ Đội Tuyên truyền Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: "Để Luật Giao thông đến gần hơn với bà con, Đội Tuyên truyền Phòng CSGT Công an tỉnh đã tự biên tập tài liệu tuyên truyền với tiêu chí "dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện", thậm chí sử dụng cả vật dụng trực quan hay biểu cảm cơ thể để diễn đạt. Khó khăn lớn nhất đối với chúng tôi là việc tập hợp nhân dân để tuyên truyền, là sự bất đồng về ngôn ngữ đối với bà con nhân dân người dân tộc thiểu số, rồi đường xá đi lại khó khăn, nhất là trong những tháng mùa mưa. Mặc dù vậy mỗi một cán bộ, chiến sỹ CSGT như chúng tôi luôn xác định mình là một tuyên truyền viên, luôn lắng nghe, tận tình tuyên truyền, giải thích cho quần chúng nhân dân hiểu, chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Với mỗi đối tượng cụ thể cần có cách truyền đạt khác nhau. Tuyên truyền Luật đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ, tuyên truyền nhiều lần thì người dân sẽ hiểu và có ý thức thực hiện tốt hơn".

Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông tuyên truyền Luật giao thông cho bà con giáo dân ở Giáo xứ Thiên Ân, xã Đăk Tih, huyện Tuy Đức.

 

Xác định công tác tuyên truyền đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần thay đổi nhận thức, hành vi ứng xử khi tham gia giao thông của người dân, thời gian qua, lực lượng CSGT Công an Đắk Nông đã phối hợp với chính quyền cơ sở và các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức tôn giáo, nhà trường tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến mọi tầng lớp nhân dân. Trong đó, phối hợp lồng ghép việc phổ biến các văn bản pháp luật về công tác đảm bảo TTATGT đường bộ trong các buổi phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ", các buổi sinh hoạt tôn giáo, họp dân, buổi chào cờ của các trường học..., qua đó góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong việc chấp hành luật giao thông, hạn chế thấp nhất thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra. Từ đầu năm 2018 đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phối hợp tổ chức 143 đợt tuyên truyền Luật giao thông cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh toàn tỉnh với 55.192 lượt người tham gia; cấp phát 27.325 tờ rơi, 2.145 quyển Luật giao thông đường bộ và Nghị định 46/2016/NĐ-CP; tuyên truyền, vận động 493 tổ chức, cá nhân ký cam kết không vi phạm luật giao thông đường bộ, phối hợp với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương xây dựng gần 40 tin, bài, phóng sự tuyên truyền về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời trao tặng 630 mũ bảo hiểm, 30 áo mưa, 1480 suất quà, 15 suất học bổng và 7000 tập vở viết, tiến hành 12 đợt khảo sát các điểm nguy hiểm, các điểm bất cập trong công tác tổ chức giao thông trên các tuyến quốc lộ. Riêng Phòng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức 57 đợt tuyên truyền luật giao thông đường bộ, đường thủy nội địa cho cán bộ, thanh niên, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh với 21.758 lượt người tham dự, chiếu 27 lượt phim tuyên truyền luật giao thông đường bộ, cấp phát 22..458 tờ rơi tuyên truyền, kết hợp tặng mũ bảo hiểm, áo mưa, tặng quà cho người dân.

Những cách làm thiết thực trên đã góp phần giúp nhân dân, đặc biệt là bà con vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao nhận thức pháp luật về ATGT đường bộ, tự giác chấp hành nghiêm khi tham gia lưu thông trên đường, bước đầu thu được những kết quả đáng khích lệ, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông , giữ vững trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh.

Minh Quỳnh

 

 

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 0