AN NINH - QUỐC PHÒNG

Hội nghị sơ kết và gặp mặt điển hình tiên tiến thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009-2019
Ngày đăng 07/09/2018 | 10:21  | View count: 3829

Chiều ngày 6/9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết và gặp mặt điển hình tiên tiến thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2009-2019.  

Toàn cảnh hội nghi

Các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam; Nguyễn Thị Hoa - UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương, lực lượng vũ trang, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến cùng lãnh đạo bộ đội biên phòng các tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Bình Phước, Tp HCM, Bà Rịa- Vũng Tàu tham dự hội nghị. Đồng chí Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Theo báo cáo tại hội nghị, 10 năm qua, Đảng bộ, chính quyền nhân dân các cấp tỉnh Đắk Nông đã quán triệt, triển khai và thực hiện có hiệu quả các nội dung "Ngày Biên phòng toàn dân". Nhờ đó, thế trận biên phòng toàn dân không ngừng được củng cố và nâng lên một tầm cao mới. Phong trào "Ngày Biên phòng toàn dân đã trở thành ngày hội của các cấp, các ngành và tầng lớp nhân dân hướng về biên giới với nhiều nội dung hình thực hoạt động phong phú, góp phần quan trọng trong việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh.

Từ năm 2009 đến nay, tỉnh đã đầu tư triển khai xây dựng 36 công trình phát triển kinh tế - xã hội kết hợp với bảo đảm quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới và nhiều công trình phòng thủ biên giới, đồn biên phòng, đường tuần tra biên giới, đường điện, đường giao thông nông thôn, trường học, trạm y tế. Tỉnh đã thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên của 9 tập thể, 85 tổ tự quản an ninh thôn, bon, bản; 6 tập thể, 27 tổ tự quản đường biên cột mốc với tổng số trên 3.000 thành viên. Các tổ này đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực phối hợp với các đồn biên phòng địa bàn bảo vệ 84km, 7 mốc giới và 1 công trình trong khu vực biên giới. Đời sống của người dân trên địa bàn khu vực biên giới đã từng bước được cải thiện.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực, trách nhiệm của Đảng ủy, chính quyền các cấp và người dân trong triển khai, thực hiện các nội dung của Ngày Biên phòng toàn dân để quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia gắn với xây dựng khu vực biên giới vững mạnh, củng cố thế trận biên phòng toàn dân.

Đồng chí cũng yêu cầu các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước đối với biên giới quốc gia, giữ vững trật tự kỷ cương ở khu vực biên giới; xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở, phát huy vai trò người có uy tín, vận động người dân giới chấp hành đường lối, chủ trương, pháp luật của Đảng, Nhà nước; chủ động tham mưu cho Đảng, Nhà nước nhiều giải pháp để đẩy mạnh phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội trên khu vực biên giới.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 11 cá nhân; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng Giấy khen cho 17 tập thể, 25 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân".

Thanh Tài

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 1
Tổng: 0