AN NINH - QUỐC PHÒNG

Thưởng nóng cho Công an thị xã Gia Nghĩa khám phá nhanh vụ án cướp tài sản
Ngày đăng 28/02/2018 | 09:47  | View count: 4733

Chiều ngày 27/2, Đại tá Lê Văn Tuyến - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã đến thăm và trao thưởng nóng cho Công an thị xã Gia Nghĩa với số tiền 5 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong việc khám phá nhanh vụ án cướp tài sản vừa xảy ra trên địa bàn.

Đối tượng Hoàng Văn Đức tại cơ quan công an

Theo đó, khoảng 8 giờ  ngày 25/2, ông Đào Đức Liễu (trú tại tổ 4, phường Nghĩa Phú, thị xã Gia Nghĩa), hành nghề xe ôm đang đứng đón khách tại ngã ba hồ Thiên Nga thì có một thanh niên đến yêu cầu chở về hướng xã Đắk R'Moan, thị xã Gia Nghĩa. Khi đến đoạn đường vắng thuộc thôn Tân Lợi, xã Đắk R'moan người này yêu cầu ông Liễu điều khiển xe máy vào một con hẻm nhỏ thuộc khu vực rẫy cà phê, bất ngờ rút dao thái lan dí vào cổ, đe dọa yêu cầu dừng lại đưa chìa khóa xe, điện thoại di động cho hắn, nếu không sẽ bị giết chết. Ông Liễu cho xe dừng lại rồi bất ngờ tấn công chống trả quyết liệt, đồng thời tri hô mọi người đến giúp đỡ. Trong quá trình giằng co, vật lộn với đối tượng, ông Liễu bị đối tượng đâm một nhát bị thương ở bàn tay phải. Thấy ông Liễu chống cự quyết liệt, đối tượng liền đi đến chiếc xe máy định lấy xe bỏ chạy thì bị ông Liễu giật được chìa khóa. Cùng lúc này thấy có người đến hỗ trợ, đối tượng liền bỏ chạy vào khu vực rẫy cà phê tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Gia nghĩa đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức truy bắt đối tượng. Với tinh thần quyết tâm cao, đến trưa ngày 26/2, Công an thị xã Gia Nghĩa đã bắt giữ được đối tượng khi hắn  đang lẫn trốn tại nhà của một người quen tại Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Bước đầu đối tượng khai tên là Hoàng Văn Đức (SN1991), trú tại xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Do không có công ăn việc làm ổn định, lại nghiện ma túy nặng nên Đức đã cướp tài sản của ông Liễu nhưng bất thành. Trên đường chạy trốn Đức trở về phòng trọ của mình ở Thị xã Gia Nghĩa lấy trộm một chiếc ĐTDĐ của một người dân rồi bắt xe khách về TP Buôn Ma Thuột bán lấy tiền tiêu xài thì bị bắt giữ.

Phát biểu tại buổi trao thưởng nóng, Đại tá Lê Văn Tuyến - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, mưu trí, sáng tạo của CBCS Công an thị xã Gia Nghĩa và yêu cầu đơn vị tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để điều tra, xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật, đồng thời đẩy mạnh các biện pháp công tác đảm bảo ANTT tại địa phương.

 

                                                                                         Hiển Quỳnh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 0