AN NINH - QUỐC PHÒNG

Đánh mạnh vào tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán
Ngày đăng 19/01/2018 | 15:52  | View count: 3588

Với tinh thần vào cuộc quyết liệt, nghiêm túc và hiệu quả của lực lượng Công an Đắk Nông, sau hơn 1 tháng (từ ngày 16/12/2017-19/1/2018 )ra quân triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp bảo đảm ANTT tại địa phương.

Công an thị xã Gia Nghĩa thu giữ nhiều xe máy (là tang vật của các vụ án) để làm thủ tục trả lại cho người bị mất.

Chỉ tính riêng trong 15 ngày (từ ngày 31/12/2017 đến 14/1/2018), lực lượng Công an các cấp trong tỉnh đã điều tra, làm rõ 15/15 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 100%, bắt, vận động ra đầu thú 5 đối tượng có truy nã. Triệt phá 2 nhóm trộm cắp tài sản lưu động chuyên nghiệp, bắt 7 đối tượng, thu giữ 5 xe máy các loại (Qua đấu tranh các đối tượng khai đã thực hiện 43 vụ trộm cắp xe máy chuyển đến các tỉnh Đắk Lắk, Bình Phước rồi đưa qua Campuchia tiêu thụ). Bắt 9 vụ với 55 đối tượng đánh bạc, thu giữ 161, 676 triệu đồng, 1 vụ với 1 đối tượng chứa mại dâm. Điều tra mở rộng vụ hủy hoại rừng ở huyện Đắk G'long, khởi tố thêm 9 bị can về hành vi hủy hoại rừng. Phát hiện, bắt 3 vụ vi phạm về cấm pháo nổ, thu giữ 59kg pháo nổ các loại. Phát hiện, bắt 1 vụ kinh doanh hàng hóa nhập lậu, thu giữ 1.252 bao thuốc lá. Xử lý hành chính 7 vụ vận chuyển, kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, phạt hơn 60 triệu đồng. Lực lượng Cảnh sát môi trường kiểm tra, phát hiện và xử lý 2 cơ sở kinh doanh vi phạm quy định về bảo vệ môi trường. Lực lượng Cảnh sát ma túy đã triệt phá 1 chuyên án, bắt 2 vụ với 3 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Công tác quản lý nhà nước về trật tự, an toàn xã hội được tăng cường và bảo đảm, tai nạn giao thông được kiềm chế ở mức thấp nhất, giảm 4 vụ, 4 người chết so với tháng liền kề, không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Công an huyện Đắk Mil bắt, xử lý một vụ tàng trữ, mua bán pháo nổ trái phép.
 

Có được những kết quả đó, bên cạnh sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp, công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu, tập trung chỉ đạo tốt, xây dựng và thực hiện thắng lợi các kế hoạch đã xây dựng. Đa số cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm, tích cực vào cuộc, hăng hái thi đua, sẵn sàng nhận và toàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Dưới sự chủ trì của lực lượng công an, các lực lượng chức năng khác và các tổ chức đoàn thể cũng đã có sự vào cuộc tích cực, tạo ra sức mạnh tổng hợp trong công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân...

Lực lượng Công an huyện Tuy Đức tăng cường xuống địa bàn biên giới phối hợp làm tốt công tác dân vận.

 

Với mục tiêu huy động cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân tích cực phối hợp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật để tạo khí thế mạnh mẽ và phong trào sâu rộng trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, với vai trò là đơn vị tham mưu, vừa là chủ công trên mặt trận đảm bảo ANTT, lực lượng Công an Đắk Nông sẽ tiếp tục chủ động phát hiện, nắm chắc tình hình để tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo, giải quyết tốt các vấn đề nổi lên về ANTT, không để bị động, bất ngờ; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, các đối tượng phản động; đồng thời, triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp mạnh các loại tội phạm, góp phần đảm bảo ANTT, phục vụ nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn, lành mạnh.

Minh Quỳnh

 

 

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 2
Tổng: 0