AN NINH - QUỐC PHÒNG

Công an Đắk Nông đạt nhiều kết quả trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn APEC 2017
Ngày đăng 18/10/2017 | 08:41  | View count: 3035

Với tinh thần vào cuộc quyết liệt, nghiêm túc và hiệu quả của toàn lực lượng Công an Đắk Nông, sau 3 tháng triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, lập thành tích chào mừng 55 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân và năm APEC 2017, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh tiếp tục được bảo đảm tốt, các mặt công tác an ninh được tăng cường, tỷ lệ điều tra, khám phá án được nâng cao, tội phạm được kìm chế, kéo giảm so với thời gian liền kề, tai nạn giao thông được kiềm chế và giảm trên cả 3 tiêu chí, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội địa phương, đồng thời, được lãnh đạo Công an cấp trên, cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao.

Công an huyện Cư Jút triệt phá nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp


Sau 3 tháng triển khai đợt cao điểm (từ ngày 16/6/2017 đến 15/9/2017), lực lượng Công an toàn tỉnh đã điều tra, khám phá 87 vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý 150 đối tượng; đạt tỷ lệ trên 91%, riêng trọng án và các vụ án phức tạp đạt 100%.

Đặc biệt, đã điều tra, khám phá nhanh 6 vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp được dư luận quan tâm; phát hiện, triệt phá 1 nhóm 3 đối tượng thực hiện 12 vụ trộm cắp xe máy; phát hiện, bắt 24 vụ, 148 đối tượng đánh bạc và 3 vụ, 9 đối tượng hoạt động mại dâm; phát hiện, bắt xử lý 23 vụ, 54 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 16,8077g heroin, 47,5392g ma túy tổng hợp; bắt 38 đối tượng truy nã (trong đó có 10 đối tượng nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm); kiểm tra, phát hiện, xử lý 5 cơ sở kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, sang chiết gas, khai thác khoáng sản trái phép và 43 cơ sở kinh doanh vi phạm quy định về bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất thải nguy hại. Tiếp tục đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả chuyên án TX0916 phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, ngăn chặn chặt phá rừng, qua đó đã phát hiện, bắt xử lý 58 vụ vi phạm quy định pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng. Do đó ở các địa bàn trọng điểm đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, tội phạm và vi phạm pháp luật được kiềm chế, không để hoạt động công khai, lộng hành. Các mặt công tác quản lý nhà nước về ANTT được tăng cường và đảm bảo tốt, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, không để cháy nổ xảy ra ở các cơ sở trọng điểm.

Với kết quả đó, Công an tỉnh được lãnh đạo Bộ Công an biểu dương và thưởng nóng 02 lần; nhiều tập thể, cá nhân được Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát tặng Bằng khen; Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh biểu dương khen thưởng và đánh giá cao.

Lực lượng CSGT Công an Đắk Nông tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm


Để có được những kết quả đó, Công an tỉnh Đắk Nông đã chủ động tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện đợt cao điểm; đồng thời chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh huy động tối đa lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ, quyết liệt, nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh các loại tội phạm. Các đơn vị đã đồng loạt ra quân tấn công trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, qua đó, phát hiện, điều tra khám phá, bắt giữ nhiều vụ phạm pháp hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường... Xuyên suốt đợt cao điểm, công an các đơn vị, địa phương đã làm tốt công tác tham mưu, tập trung chỉ đạo tốt, xây dựng và thực hiện thắng lợi các kế hoạch đã xây dựng. Đa số cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm, tích cực vào cuộc, hăng hái thi đua, sẵn sàng nhận và toàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Dưới sự chủ trì của lực lượng Công an, các lực lượng chức năng khác và các tổ chức đoàn thể cũng đã có sự vào cuộc tích cực, tạo ra sức mạnh tổng hợp trong công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Những kết quả nêu trên đã góp phần giữ vững ổn định về an ninh chính trị và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, góp phần bảo vệ an toàn các sự kiện lớn của đất nước, Hội nghị APEC năm 2017, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.  

Minh Quỳnh

Số lượng truy cập

Đang truy cập: 1
Tổng: 0