TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đoàn ĐBQH tỉnh: Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV, năm 2018
10/09/2018 | 10:08  | View count: 3124

Chiều ngày 07/9/2018, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý IV, năm 2018. Tham dự có các đồng chí là lãnh đạo ĐBQH tỉnh, các vị ĐBQH tỉnh. Đồng chí Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị trong 9 tháng đầu năm Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp với các Sở, Ban, ngành tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp và 13 dự án Luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5 và 07 dự án Luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn ĐBQH tỉnh đã tích cực tham gia các đoàn giám sát, theo Chương trình công tác năm 2018 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội và của Đoàn ĐBQH tỉnh. Nhìn chung, công tác giám sát ngày càng được nâng cao, mở rộng trên nhiều lĩnh vực chính trị, văn hóa, xã hội và tập trung vào các vấn đề nổi cộm ở địa phương.

Trong 9 tháng đầu năm Đoàn ĐBQH tỉnh đã nhận được 148 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và 39 lượt tiếp công dân. Qua đó, Đoàn ĐBQH đã tuyền truyền hướng dẫn công dân thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và nghiên cứu chuyển đơn thư, khiếu nại, tố cáo, phản ánh đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để trả lời công dân.

Trước và sau mỗi kỳ họp Quốc hội Đoàn ĐBQH đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tiếp xúc cử tri tại 8/8 huyện, thị xã. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được Đoàn ĐBQH tỉnh chuyển đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Ủy ban nhân dân tỉnh để trả lời cử tri theo thẩm quyền…

Nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, đồng chí Ngô Thanh Danh yêu cầu Đoàn ĐBQH tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH chủ động chuẩn bị tốt nội dung phục vụ các kỳ họp Quốc hội. Tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, trong đó, văn phòng Đoàn ĐBQH cần nghiên cứu kỹ đơn thư của công dân, phân loại, báo cáo lãnh đạo để phân công cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết nhanh chóng, kịp thời, chính xác; các ĐBQH cần dành thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với nhân dân, nắm bắt được tình hình địa phương và tâm tư, nguyện vọng của cử tri để gửi đến Quốc hội.

Tấn Lê