TIN TỨC - SỰ KIỆN

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 7
10/08/2018 | 14:15  | View count: 4887

Sáng ngày 10/8, Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 7 năm 2018. Đồng chí Lê Diễn- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông chủ trì phiên họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung đánh giá rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh; Thông qua dự kiến nội dung, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Khóa III. Các đại biểu cũng xem xét, cho ý kiến đối với 4 vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp HĐND tỉnh thứ 6 và thứ 7; triển khai một số nhiệm vụ trong tháng 8 của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp
 

Nhận xét về kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, đồng chí Lê Diễn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức và chất lượng kì họp. Công tác điều hành kỳ họp đã có nhiều đổi mới hơn trước, đặc biệt là đã dành nhiều thời gian hơn cho hoạt động chất vấn; thay đổi cách đặt câu hỏi cho các đại biểu; mời đại biểu cử tri tham dự Kỳ họp. Việc này đã tạo hiệu ứng tốt, không chỉ góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh mà còn đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của cử tri, góp phần tăng sự quan tâm, theo dõi của nhân dân đối với hoạt động của HĐND tỉnh nói chung và Kỳ họp nói riêng.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Diễn cũng nhấn mạnh một số tồn tại, hạn chế cần rút kinh nghiệm, khắc phục ở các Kỳ họp sau. Trong đó cần đổi mới mạnh mẽ từ khâu soạn thảo các tờ trình, dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh, đảm bảo chất lượng, tiến độ, thời gian, phát huy được tính dân chủ, tập trung trí tuệ của cán bộ ngành, lĩnh vực tham mưu xây dựng dự thảo; Phát huy hơn nữa trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh trong việc phát biểu, đóng góp ý kiến, chuyển tải kiến nghị, tâm tư của cử tri đến Kỳ họp cũng như phân loại, theo đuổi giải quyết các kiến nghị đến kết quả cuối cùng cho cử tri. Đồng chí Lê Diễn cũng yêu cầu chấn chỉnh tình trạng đại biểu vắng mặt khi tham gia tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp…

Đồng chí Nguyễn Đình Trung - UVBTV, Chủ nhiệm UBKTTU, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh nêu ý kiến tại phiên họp
 

Theo kế hoạch dự kiến đã được thông qua tại phiên họp, Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh dự kiến sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ ngày 4 đến ngày 6/12 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Kỳ họp dự kiến xem xét thông qua 24 báo cáo do thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, VKSND tỉnh và Cục thi hành an dân sự tỉnh trình; Xem xét, thảo luận và thông qua 11 tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình; Lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu theo quy định; Thực hiện phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Trên cơ sở các  nội dung dự kiến trình tại Kỳ họp, đồng chí Lê Diễn yêu cầu UBND tỉnh chủ động lên kế hoạch soạn thảo và mời các Ban của HĐND tỉnh tham gia vào quá trình xây dựng, góp ý kiến thống nhất nội dung các dự thảo Nghị quyết, trình Thường trực HĐND tỉnh xem xét bắt đầu từ tháng 10/2018.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoa - UVBTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nêu ý kiến đánh giá về Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh
 

Trong tháng 8/2018, thường trực HĐND tỉnh sẽ triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như: Lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thiện và ban hành các Nghị quyết và văn bản liên quan Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh theo quy định; Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2019; Chỉ đạo hoạt động giám sát của HĐND tỉnh về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh; Phối hợp với UBMTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6; Chỉ đạo công tác tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân đúng quy định. Các Ban của HĐND tỉnh có nhiệm vụ tham gia hoàn thiện Nghị quyết sau kỳ họp theo lĩnh vực của Ban; tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Sam Nguyễn