TIN TỨC - SỰ KIỆN

Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải thưởng Báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ II
21/06/2018 | 08:49  | View count: 5425

Tối 20/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Đắk Nông long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2018) và trao Giải thưởng Báo chí tỉnh Đắk Nông lần thứ II, năm 2017.

Các đồng chí Ngô Thanh Danh và Hà Trung Ký tặng hoa cho Hội Nhà báo tỉnh và đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh

 

Các đồng chí: Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hà Trung Ký - UV BTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; K'Thanh – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các Sở, Ban ngành, đoàn thể, các cơ quan báo chí và cán bộ, hội viên, phóng viên, biên tập viên đang công tác tại các cơ quan báo chí ở địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

Tại buổi lễ, các đại biểu, những người làm báo đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam trong suốt 93 năm qua; cùng với đánh giá những kết quả đã đạt được của báo chí Đắk Nông kể từ khi thành lập đến nay.

Các đồng chí Ngô Thanh Danh và Hà Trung Ký trao Giải A cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh ghi nhận và đánh giá cao sự phát triển của báo chí Đắk Nông cùng sự góp phần tích cực vào quá trình xây dựng, phát triển và hội nhập của Đắk Nông trong gần 15 năm qua. Nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh chúc đội ngũ những người làm báo tỉnh Đắk Nông luôn nỗ lực, trau dồi bản lĩnh, rèn luyện trí sáng, nuôi dưỡng lòng trong, mài giũa bút sắc để hoàn thành sứ mệnh cao cả mà Đảng và nhân dân giao phó. Các cơ quan báo chí không ngừng phát triển, lớn mạnh, tiếp tục có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày càng phát triển. Trong thời gian tới, đội ngũ các nhà báo cần phát huy tinh thần xung kích, bản lĩnh và trí tuệ để tiếp tục thông tin một cách kịp thời, chính xác về những sự kiện kinh tế - xã hội nổi bật cũng như giới thiệu các hoạt động lễ hội truyền thống, những bản sắc văn hóa, du lịch đặc sắc của tỉnh đến với đồng bào, nhân dân cả nước, góp phần quảng bá hình ảnh Đắk Nông qua 15 năm xây dựng và phát triển.

Các đồng chí K' Thanh và Tôn Thị Ngọc Hạnh trao Giải B cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải

 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông đã thay mặt Hội đồng xét tặng Giải thưởng Báo chí tỉnh báo cáo kết quả, quá trình xét tặng Giải thưởng Báo chí tỉnh lần thứ II, năm 2017.

Theo đó, sau khi tuyển chọn, chấm điểm, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Báo chí tỉnh lần thứ II đã xét chọn và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định tặng thưởng 53 giải cho các tác giả và nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc ở 5 thể loại: báo in, báo hình, phát thanh, báo điện tử, báo ảnh. Trong đó, có 4 tác phẩm đạt giải A, 10 tác phẩm đạt giải B, 15 tác phẩm đạt giải C và 24 tác phẩm đạt giải khuyến khích. 4 tác phẩm đạt Giải A gồm: tác phẩm báo in "Mua bán đất rừng ở Quảng Sơn" của tác giả Cao Song Việt (Báo Đắk Nông); tác phẩm truyền hình "Phía sau chuyện của Dó" của tác giả Văn Đại (Đài PT-TH tỉnh); tác phẩm phát thanh "Chính sách không đến được với người dân" của các tác giả H'Loan-Văn Chinh (Đài PT-TH tỉnh); tác phẩm báo điện tử "Vì sao nông sản Đắk Nông mãi vẫn chưa có "tên" có "tuổi"" của tác giả Nguyễn Văn Hải (Báo Đắk Nông).

Trao Giải C cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải

 

Đặc biệt, tác phẩm "Vì sao nông sản Đắk Nông mãi vẫn chưa có "tên" có "tuổi"" còn được Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia tặng Giải C - Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XII - Năm 2017 và sẽ được tổ chức trao giải vào tối 21/6 tại Hà Nội.

Sam Nguyễn