TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Thành
20/06/2018 | 14:44  | View count: 5024

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 20/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Ngô Thanh Danh, Võ Đình Tín, K'Choi, Nguyễn Trường Giang đã tiếp xúc với cử tri phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) thông báo kết quả kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang thông báo kết quả kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đánh giá cao kết quả đạt được của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Cử tri Trần Văn Mười ở tổ dân phố 7 cho rằng, việc Quốc hội lấy ý kiến đại biểu về Dự án luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc khu là kết quả của quá trình tìm hiểu, nghiên cứu nhiều năm và trên cơ sở có lợi cho sự phát triển của nước nhà.

Đông đảo cử tri và đại diện các sở, ngành, địa phương tham gia

Nhiều cử tri ở tổ dân phố 7 tán thành cao việc Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng. Cử tri nhận định, việc ban hành luật sẽ góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức, hạn chế các phần tử xấu lợi dụng, quấy phá, lôi kéo, gây mất an ninh trật tự.

Cử tri tổ dân phố 7 cho rằng, cần tuyên truyền sâu rộng hơn để người dân hiểu rõ về Dự án luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc khu

Nhiều cử tri cũng phản ánh một số vấn đề bất cập như việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều hạn chế; công tác cải cách hành chính chưa đến nơi; việc giải tỏa làm chợ Gia Nghĩa còn bất cập. Hiện nay, hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông, nhiều công trình, dự án vẫn còn dang dở, nên tỉnh, các cơ quan chức năng nên tập trung hoàn thiện một số công trình, tạo điểm nhấn.

Cử tri tổ dân phố 1 phản ánh bất cập trong cấp giấy chứng nhận sử dụng đất

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận sự quan tâm đóng góp các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí cũng nhấn mạnh, các thế lực thù địch, phần tử xấu vẫn luôn lợi dụng cơ hội để kích động, phá hoại đất nước. Vì vậy, nhân dân cần tỉnh táo, không để bị lợi dụng lòng yêu nước, vô tình tiếp tay cho các phần tử xấu, nếu thể hiện không đúng sẽ thành vi phạm pháp luật. Tất cả những đường lối, quyết sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đều phục vụ cho quyền, lợi ích của quốc gia, nhân dân. Hơn lúc nào hết, cử tri, nhân dân cần bình tĩnh, không để các thế lực lợi dụng, lôi kéo.

Đại biểu Võ Đình Tín ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri

Liên quan đến tình trạng tham nhũng, đồng chí Ngô Thanh Danh cũng nhấn mạnh, tỉnh luôn quan tâm xử lý nghiêm khắc các trường hợp tham nhũng, với phương châm "không có vùng cấm", bất kể người đó là ai.

Đồng chí Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị cử tri, nhân dân  bình tĩnh, thể hiện lòng yêu nước đúng cách để không bị kẻ xấu lợi dụng

Theo Đắk Nông Online