TIN TỨC - SỰ KIỆN

Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh họp đánh giá công tác năm 2017
18/10/2017 | 20:41  | View count: 2710

Chiều 18/10, UBND tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2017 và xây dựng chương trình công tác năm 2018. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo đánh giá, trong năm 2017, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ đã được triển khai kịp thời, qua đó từng bước cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển toàn diện. Công tác tuyên truyền được chú trọng, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cá nhân, gia đình, xã hội về công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ. Việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm cán bộ nữ vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý được quan tâm.

Tuy nhiên, hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ các cấp vẫn còn một số khó khăn, hạn chế nhất định. Cấp ủy, chính quyền ở một số cơ quan, đơn vị chưa thực sự quan tâm trong chỉ đạo, triển khai các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ. Một bộ phận phụ nữ chưa mạnh dạn trong việc phấn đấu, phát huy năng lực của bản thân.

Trong năm 2018, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp sẽ tiếp tục tập trung thực hiện lồng ghép tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bình đẳng giới, nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và thúc đẩy toàn xã hội thay đổi hành vi thực hiện bình đẳng giới; xây dựng và phát triển các mô hình thí điểm về bình đẳng giới; tổ chức tập huấn nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý Nhà nước về bình đẳng giới; phòng ngừa và xử lý các vi phạm về bình đẳng giới …

Sam Nguyễn