TIN TỨC - SỰ KIỆN

Công khai, minh mạch kinh phí vận động xây dựng Tượng đài N’Trang Lơng
04/10/2017 | 09:31  | View count: 3763

Chiều 3/10/2017, Ban vận động xây dựng Tượng đài “N’Trang Lơng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc 1912-1936” tổ chức họp đánh giá tình hình, kết quả vận động, quản lý và sử dụng kinh phí xây dựng Tượng đài “N’Trang Lơng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc 1912-1936” và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vận động chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh buổi họp. Ảnh Đắk Nông Online

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đầu tư xây dựng Tượng đài "N'Trang Lơng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc 1912-1936",  Ban Vận động đã đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc đóng góp kinh phí xây dựng Tượng đài, đồng thời triển khai vận động các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện thị xã; Các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn toàn tỉnh chung tay đóng góp ủng hộ Quỹ… Qua đó, đã nhận được sự đóng góp tích cực của  một số cơ quan đơn vị trong và ngoài tỉnh và cán bộ và nhân dân trong toàn tỉnh.

Sau 06 năm triển khai tổ chức vận động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp kinh phí xây dựng Tượng đài với số tiền gần 17,5 Tỷ đồng; trong đó, tiền lãi gửi ngân hàng gần 590 triệu đồng. Tính đến ngày 30/9/2017, tổng kinh phí đã sử dụng cho công tác chuẩn bị xây dựng công trình gần 2,66 tỷ gồm các khoản như: chi phí các bước chuẩn bị đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng, san ủi mặt bằng phục vụ lễ đặt đá xây dựng Tượng đài, chi phí tuyên truyền vận động… Trong khi đó, tổng nhu cầu kinh phí đầu tư hoàn thành công trình Tượng đài dự kiến hơn 146 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, các thành viên đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến công tác vận động, tuyên truyền xây dựng Tượng đài trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận cuộc họp đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vận động nhấn mạnh việc xây dựng Tượng đài "N'Trang Lơng và phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc 1912-1936" là một chủ trương lớn, mang tính lịch sử và văn hóa nhằm, phát huy tinh thần đoàn kết, yêu nước của anh hùng N'Trang Lơng, giáo dục truyền thống chống ngoại xâm cho các thế hệ mai sau và nêu cao đạo lý "Uống nước nhớ nguồn". Trong khi điều kiện ngân sách của tỉnh còn nhiều khó khăn, cần có sự chung tay đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân. Vì vậy, trong thời gian tới đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và cá nhân dân tham gia đóng góp Quỹ xây dựng tượng đài. Đồng chí yêu cầu công khai minh mạch việc đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và việc thu chi Quỹ xây dựng Tượng đài trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh. Đối với kinh phí vận động tiết kiệm trích 1% kinh phí thường xuyên được UBND tỉnh phân bổ hàng năm, Ban vận động sẽ thống báo đến các cơ quan đơn vị để thu trong năm 2017.

Tấn Lê