TIN TỨC - SỰ KIỆN

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Quảng Thành
28/09/2017 | 09:36  | View count: 3941

Sáng 27/9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Võ Đình Tín và K’Choi đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Quảng Thành (Gia Nghĩa).

Đại biểu K'Choi thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

Sau khi nghe thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, cử tri đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến địa phương. Trong đó, đa số ý kiến tập trung vào công tác đền bù, thu hồi đất, giải tỏa mặt bằng, xây dựng các dự án trên địa bàn như: Quốc lộ 14, hồ Trung tâm, đường tránh đô thị Gia Nghĩa… kiểm đếm chưa đúng với thực tế, chậm cấp đất tái định cư, chi trả tiền đền bù, làm ảnh hưởng đến đời sống. Trung ương, tỉnh cần đầu tư vốn để xây dựng giao thông nông thôn, điện lưới, nước sạch, hỗ trợ địa phương, người dân trong thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, nhất là tại các thôn Nghĩa Thắng, Nghĩa Lợi mới được chia tách.

Cử tri Nguyễn Quốc Vượng phản ánh thái độ và chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viên Đa khoa tỉnh, gây bức xúc cho người bệnh và người nhà bệnh nhân

Cử tri cũng phản ánh những bất cập trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nguồn điện sinh hoạt trên địa bàn không ổn định, chính sách, quy định vay vốn của ngân hàng còn gây khó khăn. Thái độ cán bộ y tế và chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viên Đa khoa tỉnh còn hạn chế, gây bức xúc cho người bệnh và người nhà bệnh nhân. Việc thi công tuyến đường tránh Gia Nghĩa, đoạn qua địa bàn xã kéo dài, gây khó khăn, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Đa số ý kiến của cử tri xã Quảng Thành tập trung vào công tác đền bù, thu hồi đất, giải tỏa mặt bằng, xây dựng các dự án trên địa bàn

Trả lời ý kiến cử tri, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị xã cho biết, việc đầu tư hạ tầng cho các thôn Nghĩa Thắng, Nghĩa Lợi, nhất là giao thông, điện, trường học, hiện thị xã đã và đang triển khai, phấn đấu đến năm 2019 sẽ hoàn thành. Trước mắt, thị xã đang thi công đường nối trung tâm xã vào khu vực thôn với chiều dài khoảng 16 km. Thị xã cũng đang triển khai công tác chuẩn bị đầu tư trường tiểu học và THCS cho khu vực này. Về cấp hộ khẩu, chính quyền xã đang tiến hành. Việc chi trả tiền đền bù giải tỏa mặt bằng phục vụ một số dự án trên địa bàn còn chậm là do chưa có kinh phí.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa Nguyễn Văn Dũng hứa ngay trong chiều nay (27/9) sẽ trực tiếp gặp gỡ để giải quyết những vấn đề cụ thể của người dân

Về tiến độ thi công tuyến đường tránh Gia Nghĩa, ông Nguyễn Nhân Bản, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho hay, nguyên nhân chậm là do vướng mắc trong giải tỏa mặt bằng, thời tiết mưa nhiều và nguồn vốn cho dự án năm 2017 chưa được bố trí cũng như nhiều thời điểm, nhà thầu tập trung không cao độ. Sở đã làm việc và xử lý, phạt nhà thầu do để chậm tiến độ, đồng thời yêu cầu ứng vốn trước để thi công các hạng mục còn lại.

Trước những bức xúc của cử tri về chất lượng khám, chữa bệnh và tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ông Trần Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, sẽ kiểm tra cụ thể, nếu đúng như phản ánh sẽ xử lý nghiêm. Sở cũng đã và đang đẩy mạnh thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH  tỉnh Võ Đình Tín tiếp thu và  hứa đôn đốc sớm giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Võ Đình Tín, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh hứa sẽ tiếp thu và đôn đốc các ngành chức năng sớm giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là những bức xúc kéo dài liên quan đến cuộc sống, sản xuất của người dân. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết của tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ có trách nhiệm trình lên Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan nghiên cứu để có chỉ đạo kịp thời trong thời gian tới.

Theo Đắk Nông Online