TIN TRONG NƯỚC

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Nâm Nung
21/06/2018 | 14:50  | View count: 4207

Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 21/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Võ Đình Tín, K’Choi và bà K’HHoa tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5 khóa XIV tại xã Nâm Nung (Krông Nô).

Đại biểu Quốc hội tinh K' Choi báo cáo kết quả kỳ họp Quốc hội thứ 5 với cử tri

Tại buổi tiếp xúc, sau khi thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, các đại Đại biểu Quốc hội tiếp nhận các ý kiến kiến nghị của cử tri về các vấn đề của đất nước và địa phương.

Cụ thể, cử tri xã Nâm Nung đã bày tỏ sự quan tâm và vui mừng trước việc Quốc hội dừng thông qua Dự án luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt và mong muốn các cấp chính quyền, đại biểu Quốc hội cần tuyên truyền để người dân hiểu rõ.

Cử tri xã Nâm Nung mong muốn các cấp, các ngành cần giải quyết dứt điểm tình trạng tranh chấp giữa người dân và Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nâm Nung

Cử tri Phạm Văn Thiệu, thôn Nam Tiến nói: theo dõi Quốc hội làm việc cử tri trăn trở trước thông tin cho thuê đất 99 năm. Nhưng chúng tôi luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự sáng suốt của Quốc hội, không nghe, không làm theo thông tin trên mạng xã hội lôi kéo. Do đó, rất mong Quốc hội, cấp ủy đảng, chính quyền cần tăng cường tuyên truyền, phân tích cho người dân hiểu để kỳ họp sau khi đưa dự luật ra thông qua sẽ không vấp phải phản ứng của dư luận như thời gian qua.

Cử tri Phạm Văn Thiệu, thôn Nam Tiến  bày tỏ sự quan tâm trước việc Quốc hội thảo luận dự thảo Luật Đặc kinh tế đặc biệt và mong muốn các cấp chính quyền, đại biểu quốc hội cấn tuyên truyền để người dân hiểu

Một trong những nội dung được cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc nội dung liên quan đến đất đai, thu hồi đất triển khai các dự án. Cụ thể, cử tri đề nghị chính quyền địa phương làm rõ nguồn gốc khai hoang, sử dụng đất của các hộ dân tại dự án quy hoạch đất trung tâm cụm xã.

Cử tri Y Lợi, bon R' Cập đề nghị cần làm rõ nguồn gốc đất của người dân tại dự án quy hoạch đất trung tâm cụm xã

Cử tri Y Lợi, bon Ja Ráh cho rằng nguồn gốc đất tại dự án quy hoạch đất trung tâm cụm xã là do người dân tự khai phá từ lâu. Nay địa phương thu hồi và cho rằng đất của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nâm Nung nên không đền bù cho người dân là không đúng. Nhiều hộ dân mong muốn các cấp, ngành cần giải quyết dứt điểm tình trạng tranh chấp giữa người dân và Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nâm Nung.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Chủ tịch UBND xã Nâm Nung trả lời ý kiến cử tri về các vấn đề trên địa bàn xã

Các ý kiến kiến nghị cử tri cũng đề nghị Đảng, Nhà nước, địa phương quan tâm giải quyết liên quan đến tình trạng con em tốt nghiệp đại học, cao đẳng không xin được việc làm; quan tâm tạo điều kiện cho người dân trong các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đối với việc triển khai các chính sách vùng dân tộc thiểu số, cử tri đề nghị cần sát với thực tế, đúng đối tượng.

Đại biểu Võ Đình Tín, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận ý kiến cử tri xã Nâm Nung

Các ý kiến, kiến nghị cử tri đã được các đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các Sở ngành, địa phương ghi nhận trả lời tại chỗ. Thông tin với cử tri về Dự án luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt, đại biểu Võ Đình Tín, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khẳng định Đảng, Quốc hội, Chính phủ luôn lắng nghe, tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, xác đáng của các vị đại biểu Quốc hội, cán bộ lão thành, chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân, hoàn thiện dự thảo Luật cho thật sự chất lượng. Do đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thận trọng, cân nhắc nhiều mặt và thống nhất với Chính phủ chỉnh lý quy định của dự thảo Luật về thời hạn sử dụng đất để sản xuất kinh doanh áp dụng theo quy định của Luật Đất đai hiện hành, mà không quy định trường hợp đặc biệt kéo dài đến 99 năm. Đồng thời, Quốc hội đã quyết định điều chỉnh thời gian thông qua dự án Luật này từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp sau đế có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu tối đa các ý kiến. Cử tri, nhân dân cần tỉnh táo, không để bị lợi dụng lòng yêu nước, vô tình tiếp tay cho các phần tử xấu, nếu thể hiện không đúng sẽ thành vi phạm pháp luật. Tất cả những đường lối, quyết sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đều phục vụ cho quyền, lợi ích của quốc gia, nhân dân. Hơn lúc nào hết, cử tri, nhân dân cần bình tĩnh, không để các thế lực lợi dụng, lôi kéo.

Theo Đắk Nông Online