TIN THẾ GIỚI

Mỹ: Bão Harvey gây vỡ đê, Tổng thống Trump thị sát tình hình
30/08/2017 | 09:40  | View count: 2464

Một con đê dọc theo sông Brazos River phía nam thành phố Houston, bang Texas bị vỡ hôm 29/8 do các đợt mưa lớn từ bão nhiệt đới Harvey.

Đê vỡ đã khiến nhà chức trách địa phương kêu gọi cư dân xung quanh khu vực Columbia Lakes rời bỏ nhà cửa sơ tán đến các vùng cao hơn, đài VOA đưa tin.

Columbia Lakes cách thành phố Houston chừng 80 km, gần sông Brazos. Trong khi đó, các con sông trong khu vực thành phố Houston đã bắt đầu ngập lụt.

Trong ngày 29/8, giới chức hạt Harris đã khuyến cáo cư dân 6 khu vực phía Bắc Houston sơ tán ra khỏi khu vực 2 hồ chứa đã tràn nước.

Cũng trong ngày 29/8, Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania Trump đã đến Texas để thị sát tình hình bão lụt trong lúc bão Harvey tiếp tục gây mưa lớn trong vùng.

Ông Trump nói với các nhân viên cứu hộ tại địa phương rằng ông tự hào về những nỗ lực cứu hộ và giúp người dân thoát lụt.

Trong các hoạt động tại đây, Tổng thống Trump sẽ làm việc với giới chức địa phương để nghe tình hình và đi thăm một trung tâm hoạt động khẩn cấp.

Bão Harvey, cơn bão mạnh nhất trong vòng hơn 50 năm qua (cấp độ 4 trên thang cảnh báo 5 cấp) với sức gió lên tới 209 km/h tràn vào tiểu bang Texas ngày 25/8 đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên diện rộng.

Theo chinhphu.vn