TIN THẾ GIỚI

Đoàn đại biểu Đảng ta tham dự Đại hội lần thứ XI, Đảng Mặt trận Giải phóng Mô-dăm-bích
29/09/2017 | 10:07  | View count: 3080

(ĐCSVN) - Từ ngày 26/9 - 1/10/2017, tại Ma-pu-tô (Mô-dăm-bích), Đảng Mặt trận Giải phóng Mô-dăm-bích (FRELIMO) đã tiến hành Đại hội lần thứ XI với sự tham gia của 3500 đại biểu và 24 đoàn khách quốc tế.

Đại hội lần thứ XI, Đảng Mặt trận Giải phóng Mô-dăm-bích (Ảnh: Đại sứ Việt Nam tại Mô-dăm-bích)

Với khẩu hiệu "Đoàn kết, hòa bình và phát triển", Đại hội XI Đảng FRELIMO đã tổng kết hoạt động của Đảng từ Đại hội X (tháng 9/2012) đến nay; phân tích tình hình trong nước và quốc tế; thông qua phương hướng và những biện pháp nhằm phát triển kinh tế - xã hội, đoàn kết dân tộc, các chính sách nội trị và hợp tác quốc tế, quyết định những vấn đề về nhân sự nhằm củng cố lực lượng của Đảng, hướng tới tổng tuyển cử năm 2019 tại Mô-dăm-bích.

Các đại biểu tham dự Đại hội lần thứ XI, Đảng Mặt trận Giải phóng Mô-dăm-bích

Theo sự phân công của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đoàn đại biểu Đảng ta do đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang làm Trưởng đoàn đã tham dự Đại hội XI của Đảng Mặt trận Giải phóng Mô-dăm-bích. Đồng chí Trưởng đoàn đã đọc lời chào mừng Đại hội và chuyển Điện mừng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng ta tới Đại hội. Đoàn đã được Lãnh đạo Đảng bạn tiếp và làm việc, trao đổi thân mật về tình hình hai đảng, hai nước, về các biện pháp củng cố và phát triển quan hệ hai đảng. Đoàn cũng đã tiếp xúc với các đại biểu quốc tế tham dự Đại hội, tìm hiểu thêm về các hoạt động phối hợp gần đây của các đảng cầm quyền, các đảng cộng sản và cánh tả tại khu vực./.

Theo dangcongsan.vn