TIN NỔI BẬT

Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 làm việc tại tỉnh Đắk Nông
Ngày đăng 19/07/2019 | 07:34  | View count: 50743

Chiều 18-7, tại trụ sở UBND tỉnh Đắk Nông, Đoàn công tác của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) 389 Quốc gia do Thiếu tướng Đàm Thanh Thế – Ủy viên BCĐ, Chánh Văn phòng BCĐ 389 Quốc gia làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Đắk Nông về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trần Xuân Hải – UVBTV Tỉnh ủy,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh; các thành viên BCĐ 389 tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành có liên quan.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đắk Nông, từ đầu năm đến nay, BCĐ 389 tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các lực lượng chức năng chủ động bám sát chỉ đạo của Chính phủ, BCĐ 389 Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và đã thu được những kết quả tích cực, qua đó, góp phần ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 73 vụ, với 106 đối tượng liên quan đến lĩnh vực vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu; xử lý 6 vụ việc kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ; 277 vụ việc gian lận thương mại trong lĩnh vực đo lường, chất lượng và vi phạm trong kinh doanh. Công tác kiểm tra giá, chống đầu cơ, găm hàng cũng được lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra và xử lý 304 hành vi vi phạm…

Đặc biệt, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Bộ Công an điều tra, triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán xăng dầu giả với quy mô lớn nhất từ trước tới nay do đối tượng Trịnh Sướng cầm đầu. Trong vụ việc này, Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố 28 bị can, thu giữ 3.264.281 lít dung dịch các loại, 138.203 lít dầu DO, 260.000 lít xăng A95 và nhiều đồ vật tài liệu có liên quan khác.

Bên cạnh công tác thanh, kiểm tra, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cũng được các sở, ngành, lực lượng chức năng chủ động thực hiện, góp phần nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật của mọi tầng lớp nhân dân.

Thiếu tướng Đàm Thanh Thế phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận, Thiếu tướng Đàm Thanh Thế đánh giá cao BCĐ 389 tỉnh Đắk Nông với những kết quả nổi bật trong thời gian qua. Đồng chí yêu cầu BCĐ 389 tỉnh và các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ và tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung chỉ đạo của Chính phủ, BCĐ 389 Quốc gia về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tăng cường thanh - kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân.

Thiếu tướng Đàm Thanh Thế công bố và trao thư khen của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia cho Công an tỉnh Đắk Nông

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Thiếu tướng Đàm Thanh Thế đã công bố và trao thư khen của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia cho Công an tỉnh Đắk Nông vì đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả của đối tượng Trịnh Sướng vừa qua.

Song Nguyên