TIN NỔI BẬT

Diễn đàn trẻ em tỉnh Đắk Nông năm 2019
Ngày đăng 17/07/2019 | 10:53  | View count: 6653

Chiều 16/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức diễn đàn trẻ em tỉnh Đắk Nông năm 2019, với chủ đề “Trẻ em với vấn đề trẻ em”. Tham dự Diễn đàn có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí là lãnh đạo các Sở, Ban, ngành có liên quan và 73 trẻ em đến từ 8 huyện, thị xã đại diện cho hơn 180.000 trẻ em toàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi diễn đàn

Tại Diễn đàn này, các em đã được tham gia nhiều hoạt động bổ ích và thảo luận đối thoại với lãnh đạo tỉnh, các Sở, Ban, ngành về những vấn đề liên quan đến trẻ em hiện nay như: Trẻ em với vấn đề sử dụng internet an toàn lành mạnh, bạo lực học đường, bạo lực gia đình, vấn đề xâm hại trẻ em, tảo hôn, tai nạn đuối nước, áp lực trong học tập từ phía gia đình và nhà trường, trẻ em thiếu các điểm vui chơi, giải trí công cộng… Từ đó, các em bày tỏ nguyện vọng, mong muốn chính đáng của mình là được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện, giúp các em có thể phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần; được giáo dục kĩ năng sống trong trường học và ngoài xã hội; được tôn trọng ý kiến và tiếng nói, được tạo cơ hội để có thể tham gia bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình liên quan đến các vấn đề về trẻ em.

Các em tham gia thảo luận đối thoại với lãnh đạo tỉnh, các Sở, Ban, ngành về những vấn đề liên quan đến trẻ em hiện nay


Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh biểu dương sự tự tin, năng động, chăm ngoan, học giỏi của các em. Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục quan tâm triển khai và tổ chức hiệu quả hơn các mục tiêu vì trẻ em trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục rà soát tất cả các vấn đề liên quan tới chương trình hành động vì trẻ em; đẩy mạnh việc tuyên truyền và thực thi Luật Trẻ em. Về phía trẻ em cần tích cực học tập, trau dồi kiến thức, tìm hiểu, rèn luyện kỹ năng sống, tự bảo vệ bản thân, phấn đấu trở thành những công dân khỏe mạnh cả về trí tuệ, thể lực và tinh thần.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời ý kiến của các em


Nhân dịp này, các em đã được tham gia các  hoạt động vui chơi bổ ích như tham quan các điểm Công viên địa chất Đắk Nông, giao lưu văn nghệ, đố vui có thưởng.

Tấn Lê