TIN NỔI BẬT

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chúc mừng, dự khai giảng tại một số trường học trên địa bàn tỉnh
Ngày đăng 05/09/2018 | 16:48  | View count: 3522

Hòa chung khí thế vui mừng, phấn khởi của hàng triệu giáo viên, học sinh trên cả nước, sáng 5/9, trên 167.000 học sinh các bậc học trong toàn tỉnh đồng loạt dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2018-2019. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến chúc mừng, dự khai giảng với giáo viên, học sinh ở một số trường học trên địa bàn tỉnh.

*Đồng chí Lê Diễn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh.

Đồng chí Lê Diễn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới

Trong năm học 2017- 2018, Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh có 100% học sinh khối 12 đậu tốt nghiệp THPT quốc gia, trên 90% học sinh đậu đại học, có 8/12 học sinh của tỉnh đạt học sinh giỏi quốc gia và nhiều thành tích khác trong hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao...

Năm học 2018-2019, trường có trên 700 học sinh các khối lớp, với 22 lớp chuyên và lĩnh vực chuyên. Phát huy những kết quả đạt được, trường tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính giáo dục.

Đồng chí Lê Diễn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới

Phát biểu tại Lễ khai giảng đồng chí Lê Diễn đã ghi nhận những thành tích mà thầy và trò trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh đã đạt được trong năm học 2017-2018. Bước vào năm học mới, đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục và thường xuyên tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh Nghị quyết số 29- NQ/TW ngày 04/11/2013 của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết số 88/2014/QH ngày 28/11/2014 cua Quốc hội khóa XIII về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đối với các em học sinh, trước tiên phải nhận thức, hiểu rõ được học tập và rèn luyện trong ngôi trường này là niềm tự hào của các bậc phụ huynh và các em. Do đó, các em phải nỗ lực học tập, phấn đấu hết mình, thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ, lòng yêu nước và viết tiếp truyền thống cha anh bằng những nét chữ của tri thức... để sau này trở thành một cán bộ xuất sắc; một nhà quản trị xã hội và làm chủ trong thời kỳ hội nhập.

Đồng chí Lê Diễn trao tặng 20 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó

Tại lễ khai giảng năm học mới đồng chí Lê Diễn đã trao tặng 20 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó; Chi nhánh Agribank Đắk Nông tặng Quỹ Khuyến học nhà trường 10 triệu đồng; Chi nhánh Viettinbank thị xã Gia Nghĩa tặng Quỹ khuyến học nhà trường 5 triệu đồng.

 

*Đồng chí Ngô Thanh Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự khai giảng tại Trường Phổ thông DTNT THCS và THPT huyện Đắk R'lấp.

Năm học vừa qua, với sự cố gắng của thầy và trò, trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt, hoạt động nghiên cứu khoa học của trường đạt nhiều giải cao của tỉnh và khu vực. Công tác bảo vệ sức khỏe, chăm sóc nuôi dưỡng học sinh đạt kết quả tốt.

Bước vào năm học mới, với trên 200 học sinh, trường tiếp tục nỗ lực thực hiện thắng lợi các cuộc vận động và phong trào thi đua. Với đặc thù là có đông học sinh dân tộc thiểu số, trường chú trọng giúp các em hình thành các kỹ năng, phát huy tính tự lập và năng động trong sinh hoạt tập thể, đi đôi với nâng cao thành tích học tập.

Đồng chí Ngô Thanh Danh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông DTNT THCS và THPT Đắk R'lấp. Ảnh: Đắk Nông Online

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Ngô Thanh Danh căn dặn, trong năm học mới, trường cần xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức thực hiện có hiệu quả, tạo chuyển biến thực chất trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Cùng với xây dựng đội ngũ nhà giáo, trường chú trọng triển khai kịp thời các chế độ, chính sách đối với học sinh dân tộc nội trú. Các thầy giáo, cô giáo tiếp tục rèn luyện, thực sự là những tấm gương sáng để học sinh noi theo. Các em học sinh cần xác định mục tiêu, động cơ học tập đúng đắn, chăm chỉ rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân tốt, để mai sau có thể đóng góp xứng đáng cho quê hương, đất nước.

Đồng chí Ngô Thanh Danh trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh: Đắk Nông Online

Tại buổi lễ khai giảng đồng chí Ngô Thanh Danh đã trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi của trường.

* Đồng chí Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự khai giảng tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS và THPT huyện Đắk Mil

Năm học 2017-2018, Trường Phổ thông DTNT THCS và THPT Đắk Mil đã tích cực thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học. Đây là năm đầu tiên nhà trường có 100% tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Trong năm học 2018-2019, Trường tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục với mục tiêu phấn đấu có trên 45% học sinh đạt học lực khá, giỏi; tỷ lệ học sinh có học lực yếu dưới 5%; tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp các cấp đạt 100%.

Đồng chí Nguyễn Bốn phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: Đắk Nông Online

Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn biểu dương những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Bước vào năm học mới 2018-2019, lãnh đạo nhà trường phải quyết tâm, phấn đấu hơn nữa để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra. Trường cần tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy, bảo đảm đáp ứng được yêu cầu về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông trong thời gian tới. Nhà trường cần tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh về các nội dung, chương trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông cũng như triển khai kịp thời các chế độ, chính sách dân tộc nội trú cho học sinh.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Bốn đã trao học bổng cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại trường.

* Đồng chí Điểu Xuân Hùng - UVTVTU, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Tuy Đức

Đồng chí Điểu Xuân Hùng trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Ảnh: Đắk Nông Online

Năm học này, Trường Phổ thông DTNT THCS và THPT Tuy Đức có 25 cán bộ, giáo viên và 170 học sinh, với 6 lớp, tăng khoảng 30 học sinh so với năm học trước. Bước vào năm học mới, 100% học sinh tại trường được cấp phát đầy đủ dụng cụ học tập, bố trí chỗ lưu trú. Mục tiêu của trường trong năm học này là chú trọng nâng cao chất lượng học sinh; tăng tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh tham gia các kỳ thi Olympic khối dân tộc nội trú, phấn đấu có học sinh giỏi cấp tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Điểu Xuân Hùng đã biểu dương những nỗ lực, thành tích mà thầy và trò của nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí mong muốn trong năm học 2018-2019, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh của trường tiếp tục phát huy thành quả đạt được, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Tại buổi lễ, Quỹ Khuyến học của tỉnh đã trao tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

* Đồng chí Trần Xuân Hải - UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Krông Nô

Trong năm học 2018 - 2019, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Krông Nô có 7 lớp với 187 học sinh. Năm nay, trường phấn đấu có 42% học sinh đạt tỷ lệ khá giỏi (5% học sinh giỏi và 37% học sinh khá) và 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT.

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Trần Xuân Hải đã đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi chúc mừng năm học mới tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và học sinh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Xuân Hải mong nhà trường tiếp tục đổi mới, đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh. Các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học, vượt khó vươn lên trong năm học mới.

Đồng chí Trần Xuân Hải tặng 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh. Ảnh: Đắk Nông Online

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Trần Xuân Hải đã tặng 10 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) của tỉnh cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của Trường.

 * Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới tại  Trường THPT Phan Chu Trinh, thị trấn Ea T'ling huyện Cư Jút

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc. Ảnh: Đắk Nông Online

Năm học này, Trường THPT Phan Chu Trinh có gần 1.000 học sinh và 68 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Những năm qua, trường đã tích cực hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất và tập trung nâng cao chất lượng giáo dục. Hàng năm, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT luôn đạt trên 98%; tỷ lệ học sinh khá, giỏi trên 99%.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, xứng đáng là trường đạt chuẩn quốc gia, trong năm học 2018-2019 và những năm tiếp theo, Trường THPT Phan Chu Trinh tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ các yếu tố căn bản của giáo dục, theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực, nhất là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của học sinh.

Tại lễ khai giảng đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc

Tấn Lê (tổng hợp)