TIN NỔI BẬT

Ban chỉ đạo Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018 triển khai các nhiệm vụ
Ngày đăng 13/03/2018 | 13:35  | View count: 5063

Ngày 13/3/2018, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức họp Ban chỉ đạo Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018 (BCĐ) để triển khai công tác chuẩn bị và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo. Cuộc họp diễn ra dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Trưởng BCĐ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương đã tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Trưởng BCĐ Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018 phát biểu tại cuộc họp

Năm nay, Ngày chạy Olympic sẽ được được tổ chức ở tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tùy điều kiện, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh có thể tổ chức đồng loạt vào ngày 25/3 (Chủ nhật) hoặc vào những ngày khác trong tháng 3/2018. Riêng Lễ phát động Ngày chạy Olympic cấp tỉnh sẽ được tổ chức vào ngày 21/3 tại thị xã Gia Nghĩa, với sự tham gia của đông đảo các cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đoàn thể, trường học, lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn và nhân dân thuộc 2 phường Nghĩa Trung và Nghĩa Đức. Về nội dung, cùng với chạy đồng hành (cự ly tối thiểu 1km), các địa phương, đơn vị có thể kết hợp tổ chức các hoạt động thể dục thể thao khác để hưởng ứng.

Đồng thời, ngay sau khi kết thúc Lễ phát động ngày chạy Olympic cấp tỉnh sẽ diễn ra Giải Việt dã tỉnh Đắk Nông lần thứ XIII với 2 hệ phong trào và hệ tuyển, thu hút sự tham gia của các đoàn vận động viên đến từ các huyện, thị xã.

Các hoạt động trên được tổ chức nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành lập ngành Thể dục Thể thao và ngày Bác Hồ viết bài "Thể dục và sức khỏe" kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946-27/3/2018); 87 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2018); 43 năm ngày Giải phóng Thị xã Gia Nghĩa (23/3/1975- 23/3/2018) và hướng tới Đại hội thể dục thể thao các cấp tỉnh Đắk Nông lần thứ IV năm 2017 - 2018.

Tại cuộc họp, BCĐ đã thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và các đơn vị liên quan. Trong đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan thường trực chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này, xây dựng kế hoạch chi tiết Lễ phát động Ngày chạy Olympic tại thị xã Gia Nghĩa; hướng dẫn các huyện, thị xã xây dựng Kế hoạch tổ chức Ngày chạy Olympic tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn. UBND các huyện, thị xã phân công các đơn vị liên quan chuẩn bị các nội dung cần thiết; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tại địa phương thống nhất chủ trương, hình thức, thời gian tiến hành Ngày chạy Olympic tại các xã, phường, thị trấn.

Để đảm bảo mục đích và ý nghĩa "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018", tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Trưởng BCĐ yêu cầu các đơn vị huy động tối đa các đối tượng là lãnh đạo các cấp, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, thanh niên, học sinh, sinh viên, công chức, viên chức, người lao động, người trung tuổi, cao tuổi… hiện đang sinh sống, làm việc trên địa bàn cùng tham gia; đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về vai trò, tác dụng của thể dục thể thao đối với việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và xây dựng lối sống lành mạnh đến từng khu dân cư, thôn, buôn, bon trước và trong suốt quá trình tổ chức Ngày chạy Olympic.

Sam Nguyễn