TIN NỔI BẬT

Thể lệ Cuộc thi sáng tác logo Công viên địa chất núi lửa Krông Nô, tỉnh Đắk Nông
Ngày đăng 07/12/2017 | 15:55  | View count: 4140

Vừa qua, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tác logo Công viên địa chất núi lửa Krông Nô UBND tỉnh Đắk Nông (thành lập theo Quyết định 1407/QĐ-UBND ngày 28/8/2017 của UBND tỉnh) đã ra Quyết định ban hành thể lệ Cuộc thi sáng tác logo công viên địa chất núi lửa Krông Nô, tỉnh Đắk Nông.

Cuộc thi được tổ chức nhằm chọn mẫu logo để sử dụng chính thức cho các hoạt động của Công viên địa chất núi lửa Krông Nô, tỉnh Đắk Nông; góp phần bảo vệ, bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị nổi bật của Công viên địa chất núi lửa Krông Nô gắn với phát triển du lịch bền vững, nghiên cứu khoa học, khơi dậy niềm tự hào về giá trị di sản, chung tay hướng đến mục tiêu xây dựng Công viên địa chất toàn cầu; đồng thời tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá với du khách trong và ngoài nước về các giá trị của di sản Công viên địa chất núi lửa khu vực Krông Nô.

Theo đó, thời gian phát động và tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày 01/12/2017 đến hết ngày 31/12/2017 (Đối với tác phẩm dự thi gửi qua đường bưu điện sẽ tính ngày nộp tác phẩm dự thi theo dấu bưu điện). Tác phẩm dự thi gửi về Phòng Quản lý Văn hóa - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông (Số 90, đường 23 tháng 3, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Điện thoại: 0261.3549.126; hoặc website Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (svhttdl.daknong.gov.vn)). 

Yêu cầu đối với tác giả dự thi:

Đối tượng dự thi bao gồm tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam và nước ngoài, không phân biệt lứa tuổi; các tác giả chuyên, không chuyên trong và ngoài nước. Các thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng thẩm định nghệ thuật phần mỹ thuật logo Công viên địa chất Krông Nô không được dự thi.

Tác giả dự thi phải chấp hành nghiêm túc Thể lệ cuộc thi. Mỗi tác giả tham gia dự thi không quá 3 tác phẩm; chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi của mình theo quy định của pháp luật. Trường hợp phát hiện có vi phạm bản quyền tác giả sau khi đã công bố giải thưởng, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ hủy bỏ kết quả xếp loại và thu hồi giải thưởng đối với tác phẩm đó, đồng thời không chịu trách nhiệm khi có xảy ra tranh chấp quyền tác giả của tác phẩm.

Yêu cầu đối với tác phẩm dự thi:

Hình ảnh và bố cục của tác phẩm dự thi phải trang trọng, hài hòa có tính mỹ thuật cao, thể hiện được tính nghệ thuật, dân tộc, hiện đại, thể hiện được nét nổi bật và đặc thù của di sản địa chất Krông Nô, tỉnh Đắk Nông; thuận tiện trong việc sử dụng trên mọi chất liệu, phóng to, thu nhỏ, in ấn, chạm khắc, đắp nổi, gia công trên mọi chất liệu vẫn đảm bảo chất lượng nghệ thuật.

Tác phẩm dự thi dưới dạng đồ họa, đúng sắc độ thực, được thể hiện trên khổ giấy A4 (21x 27,9), mẫu có chiều rộng nhất là 15 cm đặt giữa khổ giấy, màu sắc phù hợp (không quá 4 màu). Phía dưới mẫu lớn, góc bên trái tờ giấy là mẫu được thu nhỏ (đen trắng), có chiều rộng nhất là 3 cm; góc bên phải tờ giấy là mẫu thu nhỏ có màu giống như mẫu lớn, có chiều rộng nhất là 3 cm.

Mỗi tác phẩm của tác giả có mã số riêng (mỗi tác giả có tối đa 3 tác phẩm dự thi). Các tác phẩm của cùng tác giả phải khác nhau về họa tiết, đường nét thiết kế, không chấp nhận các trường hợp tác phẩm chỉ khác nhau về cách phối màu. Mặt trước tác phẩm dự thi không được ký tên và không được sử dụng bất kỳ ký hiệu nào. Mặt sau tác phẩm dự thi, ở góc phải phía dưới ghi một mã số có 5 ký tự gồm chữ hoặc số do tác giả tự chọn. Mỗi tác phẩm dự thi phải gửi kèm theo bản thuyết minh ý tưởng ngắn gọn, súc tích, dài không quá 300 từ.

Tác phẩm được chọn làm logo, tác giả được nhận giải thưởng và giấy chứng nhận. Bản quyền tác phẩm thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông. Ban Tổ chức cuộc thi không trả lại các tác phẩm của các tác giả tham gia dự thi.

Hồ sơ đăng ký dự thi bao gồm: Phiếu đăng ký dự thi theo mẫu, mẫu tác phẩm, bản thuyết minh ý tưởng, 01 phong bì nhỏ, bên trong có phiếu dự thi ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của tác giả và mã số tác phẩm dự thi. Mặt ngoài phong bì chỉ ghi mã số tác phẩm dự thi. Tất cả bỏ vào phong bì lớn, bên ngoài ghi rõ: "Tác phẩm tham gia Cuộc thi sáng tác logo Công viên địa chất núi lửa Krông Nô, tỉnh Đắk Nông", gửi về địa chỉ và thời gian quy định.

Cơ cấu giải thưởng:

Giải thưởng cuộc thi bao gồm 01 giải nhất trị giá 40 triệu đồng; 03 giải khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng.

Thời gian xét chọn, chấm giải

Vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 04/01-12/01/2018. Hội đồng giám khảo tổ chức chấm điểm các tác phẩm đăng ký dự thi và chọn ra 04 mẫu logo đạt chất lượng cao nhất để tổ chức xét vòng chung khảo.

Cơ quan thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi có trách nhiệm thông báo cho tác giả có tác phẩm được xét vào vòng chung khảo hoàn thiện tác phẩm theo yêu cầu (nếu có) của Ban Giám khảo cuộc thi và gửi lại cho Ban Tổ chức cuộc thi chậm nhất trong ngày 19/01/2018.

Vòng chung khảo diễn ra từ ngày 20/01-25/01/2018. Hội đồng giám khảo tổ chức chấm điểm 4 tác phẩm được xét vào vòng chung khảo và chọn ra tác phẩm xuất sắc nhất để đề nghị trao giải nhất, 3 tác phẩm còn lại được đề nghị giải khuyến khích.

Cơ quan thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi có trách nhiệm thông báo cho tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất hoàn thiện tác phẩm theo yêu cầu (nếu có) của Ban Tổ chức và gửi lại Ban Tổ chức. Trên cơ sở đó, Ban Tổ chức có trách nhiệm báo cáo, xin ý kiến Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, thống nhất chọn tác phẩm làm mẫu logo Công viên địa chất núi lửa Krông Nô, tỉnh Đắk Nông.

Việc công bố kết quả và trao giải thưởng cuộc thi sẽ diễn ra trong tháng 01/2018.

Hội đồng giám khảo:

Hội đồng giám khảo cuộc thi sáng tác logo Công viên địa chất núi lửa Krông Nô, tỉnh Đắk Nông do Ban Tổ chức cuộc thi quyết định thành lập. Thành phần Hội đồng giám khảo gồm một số đồng chí lãnh đạo, quản lý các cơ quan chuyên môn của tỉnh và các nhà chuyên môn có kinh nghiệm, uy tín nghề nghiệp của Trung ương và của tỉnh. Hội đồng giám khảo có trách nhiệm ban hành Quy chế làm việc và chịu trách nhiệm đối với kết quả chấm điểm đối với các tác phẩm tham gia dự thi.

Đối với thông tin, tư liệu về công viên địa chất núi lửa krông nôcác tác giả sử dụng thông tin, tư liệu theo Phụ lục 2 gửi kèm Thể lệ này hoặc truy cập website của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (svhttdl.daknong.gov.vn)để nghiên cứu, sáng tác.

Sam Nguyễn