TIN NỔI BẬT

Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông lần thứ II, nhiệm kỳ 2016-2021
Ngày đăng 02/10/2017 | 08:51  | View count: 3979

Ngày 29/9, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2016-2021 với sự tham dự của 90 đại biểu đại diện cho 100 hội viên của Hiệp hội.

Tham dự có đồng chí Trần Xuân Hải - UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; một số hiệp hội doanh nghiệp tỉnh bạn.

Đồng chí Trần Xuân Hải - UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Theo báo cáo, toàn tỉnh hiện có trên 3.910 doanh nghiệp, chủ yếu là doanh nghiệp quy mô nhỏ, siêu nhỏ. Nhiệm kỳ qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ theo Nghị quyết đề ra.

Hiệp hội đã phát huy vai trò là trung tâm kết nối giữa các doanh nghiệp, tổng hợp và có những đề xuất, hiến kế với tỉnh, tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn; chăm lo giải quyết việc làm cho người lao động, tham gia hỗ trợ an sinh xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Công tác phát triển hội viên được quan tâm, từ 70 hội viên ban đầu đến cuối năm 2016 đã tăng lên 100 hội viên.

Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2016-2021 ra mắt Đại hội

Với chủ đề "Đoàn kết-Hội nhập-Phát triển", trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức đại diện của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân; tiếp nhận tổng hợp ý kiến và đề xuất với tỉnh các vấn đề liên quan đến chính sách, tạo môi trường sản xuất kinh doanh bình đẳng và thuận lợi cho doanh nghiệp.

Các cá nhân nhận Bằng khen của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Xuân Hải nhấn mạnh: Nhiệm kỳ tới, trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân cần phải tự học để mở rộng kiến thức về kinh tế, thị trường, tự tìm con đường kinh doanh phù hợp; đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng hàng hóa. Về phía tỉnh, UBND tỉnh sẽ luôn đồng hành với doanh nghiệp, coi doanh nghiệp, doanh nhân như những người bạn thân thiện. Để làm được điều này, ngoài nỗ lực của bản thân doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng cần tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, gắn kết hội viên, cộng đồng doanh nghiệp cũng như tư vấn, kịp thời truyền tải những ý kiến, nguyện vọng của doanh nghiệp lên chính quyền các cấp.

Đại diện Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho đồng chí Trần Xuân Hải

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 23 ủy viên. Ông Trần Văn Thuân - Giám đốc Viettel Đắk Nông được bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2016-2021.

Quang cảnh Đại hội

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cho 3 cá nhân và tặng Bằng khen cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông và  9 cá nhân vì có thành tích trong công tác Hiệp hội.

 

Theo Đắk Nông Online