TIN KINH TẾ - XÃ HỘI

Học sinh tỉnh Đắk Nông đạt giải nhất Cuộc thi đại sứ văn hóa đọc toàn quốc năm 2019
Ngày đăng 22/05/2019 | 10:42  | View count: 12926

Vừa qua, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Hợp tác trí tuệ Việt Nam tổng kết và trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2019”.

Em Nguyễn Thị Hương Giang (Thứ tư từ trái sang) đạt Giải Nhất Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc năm 2019

Sau 3 tháng phát động và triển khai, Cuộc thi đã có 536.557 học sinh từ bậc tiểu học đến THPT và sinh viên trên cả nước tham gia Vòng sơ khảo Cuộc thi.

Ban Tổ chức đã nhận được 942 bài dự thi của học sinh các cấp và 108 bài dự thi của sinh viên từ các tỉnh, thành trên cả nước tham gia Vòng Chung kết. Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao Giải Nhất cho em Nguyễn Thị Hương Giang, lớp 9A1, trường THCS Nguyễn Tất Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông. Đồng thời, em còn vinh dự nhận được giải Bài chia sẻ cảm tưởng hay nhất.

Cuộc thi nhằm khơi dậy niểm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen đọc sách và kỹ năng thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên. Qua đó, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, góp phần xây dựng xã hội học tập trong cộng đồng; đặc biệt, đối với thế hệ trẻ.

Phuong Tran