TIÊU ĐIỂM

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Nguyễn Xuân Cường thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp tại Đắk Nông
Ngày đăng 07/09/2017 | 08:32  | View count: 5859

Ngày 6/9, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Xuân Cường, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông.

Đồng chí Lê Diễn, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành tiếp và làm việc với đoàn.

Đồng chí Lê Diễn, UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Nguyễn Xuân Cường và Đoàn công tác thăm vườn mắc ca của Công ty Cổ phần Mắc ca Nữ Hoàng, (xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức).

Theo đó, trong ngày làm việc đầu tiên, Đoàn đã đến thăm, kiểm tra một số mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại các huyện Đắk Mil, Đắk Song và Tuy Đức.

Cụ thể, Đoàn công tác đã đến thăm mô hình sầu riêng xen bơ của gia đình ông Nguyễn Thanh Hoàng, trú tại xã Đắk N'rót (Đắk Mil), mô hình trồng cà phê năng suất cao, bền vững dưới tán cây rừng tại Công ty TNHH MTV Thuận An, xã Thuận An (Đắk Mil), mô hình trồng tiêu sinh thái của gia đình ông Đinh Xuân Thu tại xã Nâm N'Jang (Đắk Song) và vườn mắc ca của Công ty Cổ phần Mắc ca Nữ Hoàng, xã Quảng Tâm (Tuy Đức).

Một số giống bơ mới được ông Nguyễn Thanh Hoàng (xã Đắk N'rót, huyện Đắk Mil) trồng thử nghiệm xen trong vườn sầu riêng.

Tại các nơi đến thăm, Bộ trưởng đã trao đổi với chủ vườn về hiệu quả thực tế mà vườn cây trồng mang lại, những khó khăn vướng mắc và trăn trở hiện nay của các nhà vườn về giống cây trồng, quy trình kỹ thuật canh tác, thị trường tiêu thụ, những vấn đề gặp phải trong quá trình chăm sóc. Qua trao đổi, Bộ trưởng cũng chỉ ra những ưu điểm và hạn chế của các mô hình ngay tại vườn như chọn giống cây trồng phù hợp với đặc thù của vùng, kỹ thuật chăm sóc, thu hoạch, bảo quản...

Giống cà phê cho năng suất 4,5 tấn/ha của Công ty TNHH MTV Thuận An, Đắk Mil.

Dựa vào thực tế mô hình, Bộ trưởng cũng đã gợi mở nhiều cách làm hay, nhiều mô hình và máy móc công nghệ hiện đại hiệu quả áp dụng trong quá trình sản xuất và công nghệ sau thu hoạch mà các địa phương trong nước và thế giới đang áp dụng để các nhà vườn có thể áp dụng vào sản xuất. 

Thăm mô hình trồng tiêu sinh thái dưới tán cây rừng của ông Đinh Xuân Thu (xã Nâm N'Jang, huyện Đắk Song).

Theo chương trình, ngày mai, 7/9, Bộ trưởng cùng Đoàn công tác sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông để nắm bắt về tình phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung về nội dung quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; phát triển nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn Đắk Nông.

Theo Đắk Nông Online