TIÊU ĐIỂM

Lễ công bố, khai trương Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông tỉnh Đắk Nông
Ngày đăng 10/01/2018 | 17:03  | View count: 19922

Sáng ngày 10 tháng 01 năm 2018, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Lễ công bố, khai trương Hệ thống Dịch vụ cồng trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông tỉnh Đắk Nông. Tham dự Lễ có các đồng chí: Nguyễn Bốn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Huy - TUV, Phó Chỉ tịch UBND tỉnh; Ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã.

Toàn cảnh buổi lễ

Lễ công bố, khai trương Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông tỉnh Đắk Nông, nhằm chính thức công bố toàn tỉnh và cả nước, tỉnh Đắk Nông đang đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao và tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước trên một hệ thống liên thông, tích hợp toàn tỉnh theo lộ trình Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử. Tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức trong từng cán bộ, công chức, viên chức; từng cơ quan, đơn vị các cấp, ngành và người dân, tổ chức, doanh nghiệp về việc cung cấp dịch vụ công trực truyến mức độ 3 và 4; thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính theo cơ chế Một cửa điện tử liên thông và trực tuyến trên môi trường mạng; nâng cao hiệu quả, chất lượng cải cách hành chính, cải thiện chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Theo báo cáo tại Lễ Công bố, hiện tại hệ thống đã được triển khai cho toàn tỉnh, cập nhật thủ tục hành chính từ cấp tỉnh đến cấp xã. Kết quả đến ngày 09/01/2018 đã có 8.743 hồ sơ được tiếp nhận trên Hệ thống, đã giải quyết được 8.195 hồ sơ, đạt 93,7%, tỷ lệ trước hạn và đúng hạn đạt 98,2%.

Tại buổi lễ đã công bố 440 thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên địa bàn tỉnh. Trong đó có có 344 thủ tục cấp tỉnh, cấp huyện có 94 thủ tục và cấp xã có 2 thủ tục.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông, đại diện Tập đoàn VNPT bấm nút khai trương Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Ảnh theo: Đắk Nông Online

Với hệ thống này, công dân hoặc đại diện tổ chức, doanh nghiệp muốn nộp hồ sơ chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://motcua.daknong.gov.vn và đăng ký tài khoản theo mẫu sau đó, chọn mục nộp hồ sơ qua mạng, chọn cơ quan đơn vị và thủ tục cần nộp; khai báo thông tin điện tử theo mẫu và gửi hồ sơ qua mạng tới cơ quan có thẩm quyền. Kết thúc quy trình nộp hồ sơ hợp lệ, người nộp hồ sơ sẽ nhận được tin nhắn của tổng đài tự động về việc tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính của người nộp.

Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ của người nộp trên hệ thống, kiểm tra bộ hồ sơ của người nộp. Nếu hồ sơ cần bổ sung thủ tục hoặc cần đối chiếu với văn bản gốc của hồ sơ thì gửi thông báo cho người nộp hồ sơ qua tin nhắn hoặc thư điện tử ghi rõ yêu cầu để người nộp bổ sung; nếu quá thời hạn người nộp không bổ sung hồ sơ theo quy định thì thông báo hủy hồ sơ trên hệ thống.

Hồ sơ sau đó được các lãnh đạo phòng chuyên môn phân công xử lý theo thời gian quy định. Hồ sơ nếu thiếu hoặc chưa hợp lệ thì trả lại cho bộ phận một cửa để bộ phận này thông báo cho người nộp bổ sung qua tin nhắn, thư điện tử. Sau khi hoàn thành việc xem xét, giải quyết hồ sơ, bộ phận một cửa sẽ gửi tin nhắn, thư điện tử cho người nộp biết để thực hiện các yêu cầu và nhận kết quả.

Đ/c Cao Huy - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ Công bố, đồng chí Cao Huy - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đến nay, tỉnh Đắk Nông đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong ứng dụng và phát triển CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Đặc biệt là xây dựng, triển khai Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông của tỉnh nhằm cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, đồng thời thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính theo cơ chế Một cửa điện tử liên thông; thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Để triển khai sử dụng hiệu quả hệ thống dịch vụ công trực tuyến tích hợp một cửa điện tử của tỉnh, đồng chí yêu cầu: Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã quán triệt triển khai tiếp nhận và giải quyết qua Hệ thống dịch vụ công trực tuyến, đồng thời, có trách nhiệm công khai đầy đủ, kịp thời văn bản xin lỗi trong trường hợp trễ hạn thủ tục hành chính nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính của tỉnh trong thời gian tới. Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị qua hệ thống này, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra và tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh đẩy mạnh hoạt động ứng dụng CNTT gắn kết với công tác cải cách hành chính theo chủ trương của Chính phủ. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền về hệ thống dịch vụ công trực tuyến của tỉnh đến với các tổ chức, người dân để đồng thuận và tham gia sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh ưu tiên bảo đảm kinh phí từ nguồn ngân sách hàng năm của tỉnh để triển khai hệ thống này.

Tập đoàn VNPT đã trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Gia Nghĩa

Cũng nhân dịp này, Tập đoàn VNPT đã trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Gia Nghĩa.

Lãnh đạo UBND tỉnh tham quan Trung tâm hành chính công

 

Lãnh đạo các sở, ngành tham quan Trung tâm hành chính công

 

Tấn Lê