TIÊU ĐIỂM

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri xã Ea Pô
Ngày đăng 27/09/2017 | 07:31  | View count: 4671

Chiều 26/9, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Ngô Thanh Danh, Võ Đình Tín và K’Choi đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Ea Pô (Chư Jút).

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Ea Pô (Chư Jút)

Tại buổi tiếp xúc, sau khi thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, các ĐBQH tỉnh đã dành hầu hết thời gian để lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Theo đó, hầu hết ý kiến cử tri đề nghị Trung ương, tỉnh cần đầu tư vốn để xây dựng đường giao thông nông thôn, điện lưới quốc gia, hỗ trợ địa phương trong thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Cử tri cũng phản ánh những bất cập trong việc giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công, chế độ bảo hiểm xã hội, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nguồn điện trên địa bàn không ổn định…

Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề trên địa bàn

Đặc biệt, cử tri đã bày tỏ bức xúc, bất cập trong vấn đề vệ sinh môi trường nông thôn. Theo cử tri Trần Chí Thiện, hiện nay các cơ sở giết mổ tập trung trên địa bàn chưa bảo đảm vệ sinh nơi giết mổ, gây ô nhiễm ra môi trường xung quanh. Dư luận bức xúc đã lâu nhưng không thấy chính quyền địa phương giải quyết. Cử tri Lữ Văn Tới cho rằng, hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường do các cơ sở chăn nuôi trong khu dân cư ngày càng nghiêm trọng, nhất là mùi hôi thối ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của nhân dân. Do đó, chính quyền địa phương cần có giải pháp để khắc phục, bảo đảm môi trường trong lành.

Cử tri đề nghị cần quan tâm thực hiện chính sách đối với thân nhân liệt sĩ

Cử tri Lữ Văn Tới đề nghị cần có giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường do chăn nuôi trong khu dân cư

Trả lời cử tri, ông Nghiêm Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Jút hứa sau hội nghị, huyện sẽ xuống kiểm tra, nếu các cơ sở hoạt động gây ô nhiễm sẽ yêu cầu khắc phục, xử lý nghiêm. Huyện cũng kiểm tra và xử lý nghiêm nếu phát hiện cán bộ gây nhũng nhiễu trong cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Đình Tín tiếp thu ý kiến và đề nghị các ngành, địa phương trả lời cử tri

Đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh hứa sẽ tiếp thu và lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc để sớm giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Ngô Thanh Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh hứa sẽ tiếp thu và lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc để sớm giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là những bức xúc kéo dài, liên quan đến cuộc sống, sản xuất của người dân. Riêng việc giải quyết chính sách  đối với người có công là trách nhiệm của toàn xã hội, nhất là các ngành chức năng liên quan phải tận tình hướng dẫn, giúp đỡ người có công và thân nhân. Về xây dựng nông thôn mới, do nguồn lực có hạn, nên bà con cùng chia sẻ khó khăn với tỉnh, đồng lòng, nỗ lực đóng góp xây dựng, hoàn thành các tiêu chí. Trong quá trình thực hiện, chính quyền địa phương phải công khai, minh bạch, dân chủ tất cả các khoản thu, chi đóng góp của người dân. Về vấn đề ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, các cấp chính quyền phải khẩn trương vào cuộc xử lý nghiêm và người dân phải tăng cường giám sát, nhắc nhở nhau để giữ gìn môi trường sống trong lành. Về lâu dài, địa phương cần có quy hoạch khu chăn nuôi tách khỏi khu dân cư.

Theo Đăk Nông Online