Thời tiết

Đắk Nông
Pleiku
TP Hồ Chí Minh

Thông tin kinh tế

Công ty Điện lực Đắk Nông: Thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
05/12/2017 | 15:31  | View count: 3885

Với phương châm "Dễ tiếp cận, dễ tham gia và dễ giám sát", những năm qua, Công ty Điện lực Đắk Nông đã có những bước đột phá, nhất là trong việc hiện đại hóa lưới điện, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

Công nhân Công ty Điện lực Đắk Nông lắp đặt công tơ cho khách hàng mới tại xã Quảng Tân (Tuy Đức)

 

 

Theo ông Trần Văn Thuận, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông thì thời gian qua, đơn vị đã chú trọng thực hiện phương châm "Khách hàng đến với điện lực không quá 1 lần trong việc cấp điện". Theo đó, đối với cấp điện trung áp, đơn vị đã thực hiện giải quyết không quá 6 ngày cho khách hàng, rút ngắn thời gian xuống 4 ngày so với quy định. Với cấp điện hạ áp, quy định thời gian cấp điện là 1-3-5 ngày rút ngắn 2 ngày so với quy định… Công ty cũng ban hành đơn giá trọn gói vật tư thiết bị lắp đặt mới để khách hàng biết, dễ tiếp cận.

Nhằm hướng tới mục tiêu minh bạch trong dịch vụ cấp điện mới, thông qua tổng đài 19001909, Công ty đã thực hiện niêm yết công khai thủ tục, thời gian cấp điện, đơn giá trọn gói lắp đặt đường dây sau công tơ điện và quy định mọi yêu cầu cấp điện mới. Ngoài ra, đơn vị cũng đang triển khai nhiều kênh tiếp nhận khác như thông qua Phòng giao dịch một cửa, email, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong đăng ký mua điện và giải đáp các thắc mắc.

Việc cung cấp các thông tin về chỉ số công tơ, tiền điện hàng tháng và lịch tạm ngừng cung cấp điện… kịp thời đến khách hàng sử dụng điện cũng được Công ty đẩy mạnh qua các tin nhắn SMS, email, ứng dụng trên điện thoại, thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng… Trong 9 tháng đầu năm, công ty đã thực hiện gửi hơn 2,1 triệu tin nhắn SMS tới khách hàng. Bình quân 1 khách hàng đã nhận được 17 SMS…

Hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng được đơn vị đẩy mạnh. Trong số các dịch vụ ứng dụng công nghệ đã triển khai, việc lắp đặt công tơ điện tử, hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa RF - Spider… được đánh giá là mang lại hiệu quả nhất. Bằng cách lắp thiết bị đo đếm từ xa, ngành điện đang hướng tới tự động hóa việc đo đếm, tính tiền điện mà không cần tới nhân viên ghi chỉ số điện, hạn chế tình trạng ghi chỉ số điện sai.

Đến nay, công ty đã lắp đặt trên 75.000 công tơ điện tử, chiếm hơn 53% tổng số công tơ bán điện… Công ty liên kết với các ngân hàng thương mại, Bưu điện tỉnh và các tổ chức thu hộ khác để đa dạng và bổ sung thêm các hình thức thanh toán tiền điện cho khách hàng. Đến nay, toàn tỉnh đã có 72,44% tổng số khách hàng tham gia thanh toán bằng hình thức này.

Đặc biệt, năm 2016, Công ty đã triển khai ứng dụng công nghệ mới vệ sinh cách điện hotline và hiệu quả mang lại khá tốt. Theo đó, thời gian thực hiện nhanh hơn so với phương pháp vệ sinh thủ công. Khách hàng không bị mất điện khi ngành điện thao tác vệ sinh lưới điện. Qua đó góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, bảo đảm chất lượng điện năng, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Việc đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển hệ thống điện cũng đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực như: Rút ngắn thời gian bảo trì bảo dưỡng, khoanh vùng tìm ra vị trí sự cố nhanh chóng, qua đó giảm thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện…

Cũng theo ông Thuận thì trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, minh bạch, đơn giản các thủ tục, rút ngắn thời gian cấp điện. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu thời gian mất điện, đóng điện đúng hạn và cấp điện ổn định, liên tục cho khách hàng.

Theo Đăk Nông Online

Triểm lãm ảnh