THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Ngành Kế hoạch và Đầu tư
19/07/2019 | 08:20  | View count: 50207

Ngày 18/7, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm về phát triển phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2019 do Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chủ trì. Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tham dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bốn chủ trì cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan tham dự.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2019, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tập trung đẩy mạnh việc nghiên cứu, tham mưu, đề xuất hoàn thiện thể chế và xây dựng các cơ chế, chính sách nhằm tăng cường hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng, thúc đẩy kinh tế tăng trưởng và phát triển bền vững.

Trong 6 tháng đầu năm, cả nước có 66.958 doanh nghiệp thành lập mới với tổng số vốn đăng ký là 860.195 tỷ đồng, tăng 3,8% về số doanh nghiệp và tăng 32,5% so với cùng kỳ năm 2018; 1.723 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư mới; tổng số vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 18,47 tỷ USD, bằng 90,8% so với cùng kỳ năm 2018; có 326 khu công nghiệp được thành lập với tổng diện tích khoảng 95,5 nghìn ha; ước tính các khu công nghiệp, khu kinh tế trên cả nước đã thu hút được khoảng 334 dự án của các nhà đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký mới đạt khoảng 82,9 nghìn tỷ đồng.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục chủ động phối hợp với các bộ, ngành, địa phương theo dõi sát diễn biến tình hình kinh tế - xã hội trong và ngoài nước, tổng hợp, phân tích, dự báo kịp thời tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các giải pháp chỉ đạo, điều hành, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đề ra; tiếp tục hoàn thiện, trình Quốc hội khóa XIV xem xét, cho ý kiến đối với Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp; tăng cường công tác chỉ đạo điều hành, thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn ngân sách nhà nước năm 2019.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành Kế hoạch - Đầu tư đã đạt được trong 6 tháng đầu năm; đồng thời lưu ý trong 6 tháng cuối năm 2019, toàn ngành cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo để hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao. Trong đó, cần tiếp tục quán triệt những phương châm mà Chính phủ đã đề ra; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, quan tâm nhiều hơn nữa đến phát triển và hỗ trợ các doanh nghiệp…

Song Nguyên