THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Đoàn Khảo sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông
15/05/2019 | 16:05  | View count: 10104

Ngày 15/5, Đoàn Khảo sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội do đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông về khảo sát tình hình đấu tranh, phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm về quản lý bảo vệ động vật hoang dã, nguy cấp, quý, hiếm và những khó khăn, vướng mắc giai đoạn từ 01/01/2018 đến 31/01/2019 trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát có đồng chí Nguyễn Thị Hoa - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Thanh Tùng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát đã nghe đại diện các các cơ quan, đơn vị của tỉnh báo cáo về tình hình đấu tranh, phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm về quản lý bảo vệ động vật hoang dã, nguy cấp, quý, hiếm, đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội

Theo đó, thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ động vật hoang dã nguy cấp quý hiếm. Từ ngày 01/01/2018 đến 31/01/2019 các lực lượng chức năng tỉnh đã phát hiện xử lý 05 vụ việc vi phạm, khởi tố 01 đối tượng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là mua bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã và sản phẩm động vật hoang dã thuộc nhóm IIB như cheo và các loại thông thường như dúi, heo rừng, rắn, cầy vòi hương...Các đối tượng vi phạm lợi dụng địa hình rừng núi, giao thông đi lại khó khăn, đặc biệt là vào mùa mưa để thực hiện các hành vị săn bắn, vận chuyển trái phép.

Sau khi nghe các báo cáo, Đoàn công tác đã trao đổi các vấn đề liên quan đến nội dung khảo sát, trong đó tập trung làm rõ những kết quả đạt được, những mặt còn hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác đấu tranh, phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm về quản lý bảo vệ động vật hoang dã, nguy cấp, quý, hiếm.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Mạnh Cường đã ghi nhận ý kiến, kiến nghị, đề xuất của tỉnh tại buổi làm việc. Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới, tỉnh tiếp tục khắc phục những khó khăn, làm tốt công tác phòng ngừa vi phạm pháp luật, tội phạm về quản lý, bảo vệ động vật hoang dã, quý hiếm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo vệ động vật hoang dã; tăng cường tuần tra, chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động khai thác vận chuyển trái phép …

Song Nguyên