THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Họp rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 2 năm 2018
07/12/2018 | 13:30  | View count: 27898

Sáng ngày 07/12/2018, Ban chỉ đạo và Ban tổ chức Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 2 năm 2018 tổ chức họp nhằm rà soát công tác chuẩn bị sẵn sàng cho Chương trình. Ông Lương Văn Tự - Chủ tịch Hiệp hội cà phê ca cao Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo và đồng chí Trương Thanh Tùng – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ  chức chủ trì.

 

Toàn cảnh cuộc họp

Cuộc họp đã thống nhất công tác tổ chức các hoạt động của Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 2 năm 2018 gồm: Khu gian hàng trưng bày (trưng bày các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của các địa phương, chủ yếu là cà phê) và thưởng thức cà phê miễn phí; Tham quan mô hình sản xuất, chế biến cà phê chất lượng cao; Hội thảo "Phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam và kết nối cung cầu; Hội thi Người trồng cà phê giỏi; Chương trình Ngày cà phê Việt Nam; Hội thảo "Phát triển công nghiệp chế biến, nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm chủ lực Tây Nguyên".

Theo báo cáo từ các đơn vị liên quan, đến nay, việc lắp đặt các gian hàng trưng bày sản phẩm đang được gấp rút triển khai, hoàn thiện. Tổng số gian hàng được đăng ký và lắp đặt là trên 50 gian hàng, dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao cho các đơn vị (gồm các tỉnh có diện tích trồng cà phê lớn, các doanh nghiệp sản xuất chế biến cà phê trong và ngoài tỉnh) muộn nhất là vào sáng ngày 08/12/2018 để thực hiện việc trang trí, trưng bày sản phẩm và mở cửa đón khách tham quan từ ngày 09 -11/12. Vị trí đặt các gian hàng tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, đường Điểu Ong, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Tại cuộc họp, các đơn vị cũng đã thống nhất danh sách và số lượng khách mời, đại biểu Trung ương và Quốc tế, kế hoạch tiếp đón và bố trí nơi ăn nghỉ, đảm bảo an ninh, trật tự; thống nhất nội dung, kịch bản, các chương trình Hội thảo, và chương trình kỷ niệm. Theo đó, chương trình Ngày cà phê Việt Nam lần thứ 2 năm 2018 sẽ được tổ chức vào tối ngày 10/12 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh và được truyền hình trực tiếp trên sóng PTD – Đài Phát thanh Truyền hình Đắk Nông với thời lượng 90 phút; việc tổng duyệt chương trình sẽ diễn ra vào chiều ngày 09/12.

Về thời gian và địa điểm tổ chức các hoạt động khác như sau: Tham quan mô hình sản xuất, chế biến cà phê chất lượng cao tại Hợp tác xã Nông nghiệp Công Bằng (xã Thuận An, huyện Đắk Mil):  Xuất phát lúc 13h30' tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hội thảo Phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam và kết nối cung cầu: Từ 7h30' đến 14h00' ngày 10/12 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh; Hội thi Người trồng cà phê giỏi: Từ 8h00' đến 12h sáng ngày 12/10 tại Khu vực các gian hàng trưng bày sản phẩm; Hội thảo "Phát triển công nghiệp chế biến, nâng cao giá trị gia tăng các sản phẩm chủ lực Tây Nguyên": Từ 7h30' đến 11h30' ngày 11/12 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh,

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trương Thanh Tùng nhấn mạnh, thời gian từ nay đến ngày tổ chức chương trình không còn nhiều, vì vậy các đơn vị được phân công nhiệm vụ cần khẩn trương rà soát các công việc còn lại, chủ động phối hợp và tháo gỡ các khó khăn vướng mắc để tổ chức tốt các hoạt động, đảm bảo sự thành công của chương trình.

 

Sam Nguyễn