THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - Campuchia năm 2018 tổ chức từ ngày 13 - 19/12/2018
03/12/2018 | 21:06  | View count: 32452

Chiều ngày 03/11, UBND tỉnh tổ chức họp rà soát công tác chuẩn bị Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - Campuchia chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp

Đồng chí Trần Xuân Hải - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì; tham dự có các đồng chí Thành viên Ban tổ chức Hội chợ, lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - Campuchia năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 19/12 tại đường Lý Thái Tổ, phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa. Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp trong nước và các nước trong khu vực giới thiệu sản phẩm, trao đổi học tập kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội kinh doanh, hợp tác đầu tư, giao lưu văn hóa; đồng thời phục vụ nhu cầu tiêu dùng, mua sắm cho người dân, cũng như tạo không khí sôi động vui tươi, khích lệ tinh thần cho nhân dân hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh.

Lãnh đạo Sở Công thương báo cáo tiến độ triển khai hội chợ

Theo báo cáo của Sở Công Thương tại cuộc họp, công tác chuẩn bị cho hội chợ đến nay cơ bản đã hoàn thiện. Hiện tại đã có 250 gian hàng đăng ký tham gia, trong đó có 10 gian hàng Thái Lan, 2 gian hàng Lào, 10 gian hàng Campuchia và 14 tỉnh thành trong nước như Lâm Đồng, Bình Thuận, Vũng Tàu, Thái Nguyên, Đồng Tháp…Trong thời gian từ nay đến ngày diễn ra hội chợ Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan vận động các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đảm bảo quy mô, chất lượng đề ra. Các nội dung khác như công tác tuyên truyền, điện, nước, phòng chống cháy nổ, hậu cần đã được các đơn vị phối hợp triển khai thực hiện đúng tiến độ kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải phát biểu kết luận

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất các nội dung như công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phương án cấp điện, công tác bảo đảm vệ sinh khu vực trong và ngoài khu vực hội chợ, công tác tài chính, kiểm tra trang trí tổng thể hội chợ…

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải nhấn mạnh: Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam – Campuchia năm 2018 là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Đây cũng là dịp để tỉnh Đắk Nông giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thành tựu kinh tế của tỉnh sau 15 năm thành lập. Thời gian chuẩn bị không còn nhiều, do đó, đồng chí đề nghị Sở Công thương chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác tổ chức, bảo đảm điện, nước, lễ tân, hậu cần, bố trí đón tiếp các đoàn khách nước ngoài; sắp xếp, bố trí hàng hóa trưng bày tại Hội chợ, yêu cầu các doanh nghiệp bán hàng có xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt, giá cả phù hợp. Sở Ngoại vụ bố trí cán bộ phiên dịch phục vụ tiếp đón các đoàn khách nước ngoài cũng như dịch các tài liệu phục vụ hội chợ. Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị đảm bảo tình hình an ninh trật tự, phân luồng giao thông hợp lý, bảo đảm an toàn giao thông. UBND các huyện, thị xã tăng cường công tác truyền thông, quảng bá để nhân dân ở vùng sâu, vùng xa và các doanh nghiệp trên địa bàn biết, tích cực tham gia hội chợ. Các cơ quan Báo, Đài tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trước, trong và sau hội chợ nhằm thu hút các doanh nghiệp đăng ký tham gia và thu hút nhân dân các  địa phương về tham quan, mua sắm.

Song Nguyên