THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri xã Đắk Lao
30/11/2018 | 15:11  | View count: 29220

Sáng 27/11, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Nông gồm các đại biểu: Nguyễn Trường Giang, K’Choi tiếp xúc với cử tri xã Đắk Lao (Đắk Mil) nhằm thông báo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Nguyễn Trường Giang thông báo một số kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV

 

Theo báo cáo tại buổi tiếp xúc, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đã thành công tốt đẹp, nhất là việc bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ tịch nước, được cử tri, nhân dân cả nước đồng tình, phấn khởi, đánh giá cao.

Kỳ họp đã xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế, xã hội và ngân sách nhà nước; xem xét, thông qua 9 luật và cho ý kiến đối với 6 dự án luật. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn có nhiều đổi mới, nội dung chất vấn phạm vi rộng. 135 đại biểu đã đặt câu hỏi chất vấn và 82 lượt đại biểu tham gia tranh luận.

Đông đảo cử tri tham dự buổi tiếp xúc

 

Hầu hết cử tri đánh giá cao những kết quả kỳ họp đã đạt được, nhất là sự tham gia trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh trong các phiên chất vấn và góp ý luật, dự thảo luật. Phản ánh và kiến nghị một số vấn đề liên quan, cử tri thôn 4 cho rằng, vùng Tây Nguyên hiện nay chưa được đầu tư tương xứng. Hệ thống giao thông còn kém nên doanh nghiệp chưa thật sự mặn mà, quan tâm đầu tư, nhất là lĩnh vực nông nghiệp.

Cử tri mong muốn thời gian tới, Chính phủ quan tâm hơn nữa việc đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, nhất là khâu chế biến của vùng Tây Nguyên nói chung và Đắk Nông nói riêng đối với các sản phẩm có thế mạnh.

Cử tri cũng phản ánh, Bảo hiểm xã hội có chủ trương thanh toán bảo hiểm hưu trí một lần từ năm 2007 nhưng nhiều người nghỉ hưu sau năm 2007 vẫn chưa được giải quyết. Đối với những người nghỉ hưu đã đóng bảo hiểm ở khu vực vùng biên giới nhưng khi giải quyết chế độ lại tính ở xã trung tâm, gây thiệt thòi cho người hưởng lợi. Cử tri kiến nghị Chính phủ xem xét, quy định hợp lý, bảo đảm quyền lợi về chế độ cho những người đã tham gia công tác.

Cử tri phản ánh cán bộ chưa nắm vững một số chính sách nên triển khai thực hiện chưa thông suốt

 

Một số cử tri cho rằng, Quốc hội, Chính phủ thực hiện công tác cán bộ một cách công khai bằng việc lấy phiếu tín nhiệm và công bố phiếu. Tuy nhiên, ở cơ sở, nhất là một số xã lại không công khai cho dân biết. Đội ngũ cán bộ chủ chốt chưa nắm vững đường lối, chủ trương nên quá trình thực hiện chưa thỏa đáng.

Đại diện các sở, ngành và địa phương đã trả lời hầu hết các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền và hứa sẽ chuyển cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời với cử tri trong thời gian sớm nhất.

Cử tri phản ánh việc giải quyết chế độ cho thanh niên xung phong trên địa bàn chưa được quan tâm đúng mức

 

Đối với kiến nghị của cử tri về ô nhiễm môi trường do sản xuất, đại biểu Nguyễn Trường Giang nhấn mạnh, Chính phủ đã có chủ trương "không đánh đổi môi trường vì kinh tế". Vì vậy, tỉnh, huyện cần có những giải pháp phù hợp trong việc cấp phép hoạt động của các mỏ đá, cơ sở chế biến nông sản như phản ánh của cử tri.

Theo Đắk Nông Online