THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

UBND tỉnh họp rà soát, đánh giá tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông
10/08/2018 | 06:19  | View count: 4220

Chiều ngày 9/8, UBND tỉnh đã tổ chức họp để nghe các Sở, ngành, đơn vị liên quan báo cáo tiến độ triển khai các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông. Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo đó, đến nay tỉnh đã tổ chức xong được 2 hoạt động là: Chương trình "Đắk Nông- Mùa bơ chín" năm 2018 và Trại sáng tác các tác phẩm nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh.

Các hoạt động còn lại hiện đang được các ngành, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện. Trong đó, Chương trình Ngày Cà phê Việt Nam lần thứ II, năm 2018 tại Đắk Nông dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 9-11/12/2018. Hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu cho tỉnh ban hành các quyết định về thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, Kế hoạch tổng thể chương trình và hoàn thiện dự thảo kế hoạch, dự toán kinh phí chi tiết gửi Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt đối với phần ngân sách do địa phương đảm nhận.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

 

Đối với Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông, dự kiến sẽ diễn ra vào tối ngày 28/12/2018. Đến nay, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành các quyết định, kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh; thành lập Ban tổ chức, Ban vận động kinh phí tổ chức các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh; phân công nhiệm vụ các thành viên Ban tổ chức và thành lập các Tiểu ban giúp việc triển khai các hoạt động; chuẩn bị thư ngỏ kêu gọi các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí giúp đỡ những gia đình chính sách, đồng bào nghèo và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh. Bên cạnh đó, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch và dự toán kinh phí; triển khai rà soát, tổng hợp danh sách các đại biểu tham dự sự kiện.

Về Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại Đắk Nông lần thứ I - năm 2018 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 27-30/12/2018. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch hiện đã phối hợp hoàn thiện Đề án tổng thể và dự toán kinh phí tổ chức Lễ hội…

Lãnh đạo các Sở, ngành liên quan phát biểu về tiến độ triển khai các hoạt động liên quan tại buổi làm việc
 

Một số hoạt động liên quan khác cũng đang được các Sở, ngành, đơn vị liên quan tích cực tham mưu, chuẩn bị, xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí và bàn bạc với các đối tác liên quan để tổ chức thực hiện như: Phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày thành lập tỉnh; xuất bản kỷ yếu Đắk Nông 15 năm xây dựng và phát triển; Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông với chủ đề "Đắk Nông điểm đến hấp dẫn đầu tư"; Hội thảo về văn hóa thổ cẩm các dân tộc Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông; Hội chợ thương mại, triển lãm, quảng bá nông nghiệp, công nghiệp và du lịch...

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung trao đổi một số nội dung về: Hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo; công tác tuyên truyền; bố trí kinh phí tổ chức các hoạt động…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị, trong thời gian tới, các Sở, ngành, đơn vị cần khẩn trương và phối hợp chặt chẽ để đảm bảo nguồn kinh phí, quy mô tổ chức các hoạt động. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng các địa phương xác nhận và chốt danh sách, nội dung, sự kiện các địa phương sẽ tham gia… Các đơn vị cũng cần tập trung hoàn thiện một số phần việc liên quan như: Các đề án, kế hoạch tổng thể và dự toán kinh phí trình UBND tỉnh phê duyệt vào trước 30/8/2018; tham mưu ban hành các văn bản; xây dựng kịch bản điều hành và kịch bản tổng thể các chương trình.

Sam Nguyễn