THÔNG TIN CHỈ ĐẠO ĐIỀU HÀNH

UBND tỉnh họp thảo luận về kịch bản và ý tưởng thiết kế sân khấu Lễ khai mạc, bế mạc Chương trình "Đắk Nông - Mùa Bơ chín" năm 2018
14/06/2018 | 13:43  | View count: 91238

Ngày 14/6, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức buổi làm việc để nghe Công ty TNHH Đông Nam Media thuyết trình và lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan về kịch bản và ý tưởng thiết kế sân khấu Lễ khai mạc, bế mạc Chương trình “Đắk Nông - Mùa Bơ chín” năm 2018.

Các đồng chí: Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông và Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam tại tỉnh Đắk Nông lần thứ I năm 2018; Trương Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi làm việc.

Đại diện phía đơn vị tổ chức sự kiện - Công TNHH Đông Nam Media thuyết trình về ý tưởng thiết kế sân khấu cho Lễ khai mạc Chương trình "Đắk Nông - Mùa bơ chín"

Tại đây, sau khi nghe đơn vị tổ chức Chương trình là Công ty TNHH Đông Nam Media thuyết trình về kịch bản và ý tưởng thiết kế sân khấu Lễ khai mạc và bế mạc chương trình, các đại biểu tham dự đã góp ý kiến về một số nội dung như: Các tiết mục biểu diễn, quy mô khách mời, trang phục, đạo cụ, cách trang trí sân khấu; đồng thời, bàn bạc về việc phối hợp tổ chức giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương và đơn vị tổ chức.

Nghệ sĩ Nhân dân Võ Cường -Trưởng Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Đắk Nông góp ý về các tiết mục biểu diễn tại Lễ khai mạc và bế mạc chương trình


Các đơn vị cũng thống nhất thời gian diễn ra chương trình là 6 ngày, từ ngày 18 đến 23/7/2018. Trong đó, Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào lúc 19h ngày 19/7 tại khu vực Đảo nổi Hồ Gia Nghĩa, và được phát sóng trực tiếp trên đài Truyền hình Đắk Nông từ lúc 20h đến 21h30'. Lễ khai mạc và bế mạc sẽ gắn liền với các chương trình nghệ thuật mang tên "Đắk Nông - Mùa bơ chín"; và "Đắk Nông gọi mời" với những tiết mục biểu diễn đặc sắc nhằm khích lệ và tôn vinh những thành quả mà chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông đã, đang và sẽ có trên con đường hội nhập và phát triển kinh tế, phát triển văn hóa. Phần biểu diễn nghệ thuật sẽ được đầu tư hoành tráng, với sự tham gia biểu diễn của khoảng 120 nghệ sĩ tên tuổi của trung ương và địa phương.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chương trình "Đắk Nông - Mùa bơ chín" năm 2018 một sự kiến lớn và có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh. Ngoài tôn vinh, quảng bá sản phẩm bơ Đắk Nông đến với người tiêu dùng và doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu trong và ngoài nước, chương trình này còn nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thế mạnh, tiềm năng của tỉnh và mở đầu cho chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 15 năm ngày thành lập tỉnh. Do vậy, đơn vị thực hiện các chương trình là Công ty TNHH Đông Nam Media cần làm việc lại và có sự bàn bạc kỹ lưỡng với các Sở, Ban, ngành liên quan của tỉnh, nhất là Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đoàn ca múa nhạc dân tộc, cùng đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh để thống nhất về nội dung chi tiết của kịch bản; đảm bảo các tiết mục, lễ hội và trang phục biểu diễn trong Lễ khai mạc và bế mạc không chỉ hấp dẫn mà còn có ý nghĩa, toát lên được nét đẹp văn hóa và khơi gợi được bản sắc của cộng đồng dân tộc địa phương. Ngoài ra, chương trình cũng cần có sự lồng ghép một cách hợp lý các yếu tố quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, quá trình xây dựng công viên địa chất núi lửa Krông Nô, các hoạt động hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh và Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ I tại tỉnh Đắk Nông năm 2018. 

Phó Chủ tịch Tôn Thị Ngọc Hạnh phát biểu kết luận buổi làm việc


Ngay sau buổi làm việc này, các đơn vị là thành viên trong Ban tổ chức chương trình Đắk Nông - Mùa Bơ chín cần thống nhất lại danh sách các cán bộ được phân công làm đầu mối để tiếp nhận và phân công các nhiệm vụ tổ chức chương trình. Sở Thông tin và Truyền thông có nhiệm vụ chủ động tham mưu và chỉ đạo việc tuyên truyền rộng rãi về sự kiện trên các phương tiện thông tin đại chúng để thu hút sự quan tâm của đông đảo tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh; đồng thời, tổ chức họp báo tại tỉnh nhằm cung cấp thông tin về việc tổ chức chương trình cho các cơ quan báo chí.

Sam Nguyễn